sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

FIFA ra phán quyết, Việt Nam gặp khó trong việc giành vé tới World Cup

Thứ bảy, 27/05/2023 20:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT futsal Việt Nam đối diện với những thách thức được dự báo khó khăn hơn với sự thay đổi thể thức của giải futsal Asian Cup.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) được cho là sẽ đổi thể thức vòng loại World Cup môn futsal theo kiểu toàn châu lục bốc thăm chia bảng đấu vòng loại.

Quy định mới của FIFA nhằm tạo điều kiện cho những đội mạnh và xứng đáng nhất ở các châu lục  tham dự sân chơi thế giới, thay vì cào ra theo kiểu mạnh của từng khu vực trong khối châu lục đó. 

futsal world cup
FIFA quyết định đổi thể thức của vòng loại futsal World Cup

Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chia làm năm giải vô địch khu vực để xác định vé đi vòng chung kết Asian Cup (cũng là vòng loại World Cup) gồm Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á, Đông Á và Tây Á. 

Thể thức mới của vòng loại Asian Cup, cũng là vòng loại World Cup, sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn hơn trong việc giành tấm vé vào VCK của hai giải đấu lớn này.

Bên cạnh những nền bóng đá futsal mạnh hàng đầu châu lục về futsal như Iran, Nhật, Uzbekistan và Thái Lan thì sự phát triển mạnh mẽ của các nước Indonesia, Myanmar, Iraq, Saudi Arabia, Kuwait... về môn futsal cũng là mối lo ngại lớn đối với ĐT futsal Việt Nam.

Tuy nhiên, thách thức này cũng chính là cơ hội để ĐT futsal Việt Nam có thể cọ xát và học hỏi kinh nghiệm thông qua việc được tranh tài với các đội bóng lớn của châu lục.

Trước đó, ĐT futsal Việt Nam đã có hai lần tham dự VCK World Cup. Lần gần nhất ở giải đấu năm 2021, ĐT futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang đã có hành trình kỳ diệu khi xuất sắc lọt vào vòng 1/8.

dt futsal viet nam
ĐT futsal Việt Nam dự sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giành tấm vé vào VCK Asian Cup cũng như VCK World Cup với quy định mới của FIFA

Cùng với sự thay đổi thể thức của FIFA, futsal Việt Nam từ năm nay cũng thay đổi sang thể thức thi đấu "league" thay vì kiểu chia hai giai đoạn, mỗi giai đoạn đá khoảng 20 ngày theo kiểu “no dồn, đói góp” như trước kia.

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2024, ĐT futsal Việt Nam đã hội quân trở lại hồi đầu tháng 5 vừa qua và trải qua hai trận giao hữu với đối thủ ĐT futsal Quần đảo Solomon. Theo đó, đoàn quân của HLV Giustozzi Diego Raul đã xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ này ở cả hai trận với cùng tỷ số 5-0.

Theo dõi Sports442 trên