sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Indonesia nhận định Quang Hải đang đi vào vết xe đổ của thần đồng Egy Maulana

Thứ ba, 08/11/2022 08:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo báo chỉ Indonesia, cả Quang Hải và thần đồng bóng đá nước này là Egy Maulana đều đang bị lãng quên ở châu Âu.

Quang Hải và Egy Maulana là hai niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á khi dám "vươn mình ra biển lớn", chấp nhận thử thách chông gai để khoác áo các CLB tại châu Âu. Dẫu vậy hiện tại, Quang Hải cũng không có nhiều cơ hội thể hiện trong thời gian tại Pháp. Ngôi sao được mệnh danh là “Messi xứ vạn đảo” còn rơi vào tình trạng tồi tệ hơn khi gần như mất tích tại giải VĐQG Slovakia.

quang hai pau fc
Cả Quang Hải và Egy Maulana đều không được thi đấu nhiều khi sang châu Âu

Tờ Bola Sports vừa có bài so sánh về hai ngôi sao này để cho thấy rằng các giải đấu hàng đầu châu Âu luôn rất khắc nghiệt. Trong bài viết của mình, tờ báo này nhận định: "Quang Hải, ngôi sao số một của bóng đá Việt Nam vẫn đang phải trải qua khoảng thời gian đầy chông gai tại Pau FC. Anh đã được trao cơ hội thể hiện nhưng chưa tạo được ảnh hưởng đáng kể. Do đó, số phút thi đấu của anh giảm dần.

Ngôi sao Việt Nam có vẻ đang đi vào vết xe đổ của Egy Maulana. Thần đồng của chúng ta cũng luôn chật vật trong những năm gần đây tại châu Âu. Năm nay, trong màu áo Zlate Moravce ở giải VĐQG Slovakia, Egy được ra sân rất nhỏ giọt". 

Bola Sports thậm chí còn chốt lại bài đăng của mình bằng một nhận định đầy cay đắng: "Có một điểm chung giữa hai cầu thủ kỹ thuật hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á là khi không có họ trên sân, CLB chủ quản lại thi đấu tốt hơn, khởi sắc hơn. Bởi vậy, các HLV càng có lý do để không đặt niềm tin vào họ". 

Egy Maulana
Egy Maulana gần như mất tích trong đội hình Zlate Moravce

Những nhận định của Bola Sports xuất phát từ thực tế khi Quang Hải dù đã bàn thắng đầu tiên trong trận Pau FC cầm hòa Rodez AF nhưng vẫn bị đẩy về lại băng ghế dự bị trong các trận đấu tiếp theo. Những trận gần đây tại Ligue 2, số phút thi đấu của Quang Hải lần lượt là 12, 8, 4 và 0. 

Còn Egy Maulana thì đang mòn mỏi trên băng ghế dự bị. Tổng số phút của thần đồng bóng đá Indonesia một thời ở quãng thời gian này chỉ là 2 và Egy đang dần đánh mất cơ hội thể hiện mình tại Slovakia. 

VIDEO: Pha ngả bàn đèn của Quang Hải trong màu áo Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên