sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nhà báo Thái Lan chỉ ra "ngòi nổ" sẵn sàng thay thế Chanathip tại AFF Cup 2022

Thứ ba, 08/11/2022 09:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhà báo Thái Lan mới đây đã chỉ ra cái tên có thể thay Chanathip làm trò nhiệm vụ trong đội hình của "Voi chiến tại AFF Cup 2022.

Mới đây, HLV Mano Polking đã công bố danh sách sơ bộ của ĐT Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Đáng chú ý, trong danh sách này không có tên của tiền vệ hay nhất bóng đá xứ chùa Vàng hiện tại - Chanathip Songkrasin. 

Trước đó, Chanathip cũng đã xác nhận không tham gia AFF Cup 2022. Đây được coi là bất lợi to lớn đối với ĐT Thái Lan trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại giải đấu năm nay. 

chanathip songkrasin
Chanathip Songkrasin sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022

Nhận định về sức mạnh của ĐT Thái Lan khi thiếu vắng Chanathip, nhà báo Udomak Paktanapong của tờ Matichon nêu quan điểm: "Tất nhiên sức mạnh của đội tuyển Thái Lan sẽ bị ảnh hưởng bởi vai trò của Chanathip trong nhiều năm qua là cực kỳ quan trọng.

Khi có anh ấy trong đội hình, các đối thủ khác sẽ e ngại Thái Lan nhiều hơn. Nhưng quyết định đã được đưa ra, mọi người nên tôn trọng điều đó. Chanathip cũng đang không đạt thể trạng tốt nhất do phải hoạt động với tần suất cao kể từ sau AFF Cup 2020.

Nhìn theo hướng tích cực như Chanathip nói, vắng anh ấy thì cũng là cơ hội để các cầu thủ khác có thể mạnh dạn thể hiện bản thân nhiều hơn. Đồng thời, đội tuyển Thái Lan cũng tính đến việc phát huy lối chơi tập thể thay vì phụ thuộc vào một ngôi sao".

Theo nhà báo Udomak Paktanapong, bóng đá Thái Lan còn nhiều gương mặt có thể thay thế Chanathip trong đội hình của ĐT Thái Lan, điển hình là tiền vệ Worachit Kanitsribamphen

"Worachit là tài năng bóng đá hàng đầu của Thái Lan sau Chanathip. Một cầu thủ kiến tạo điển hình nhờ vào bộ óc sáng tạo tốt và có thể tự mình tạo ra cơ hội ghi bàn ở thời điểm quan trọng.

Tôi không chắc ông Polking sẽ lựa chọn ai nhưng Worachit là gợi ý tốt nhất trong vai trò dẫn dắt lối chơi cho đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2022", nhà báo Thái Lan lý giải. 

worachit
Nhà báo Thái Lan khẳng định Worachit hoàn toàn có thể thay thế được vai trò của Chanathip trong đội hình của ĐT Thái Lan

Mặc dù không có được sự phục vụ của Chanathip, HLV Polking vẫn khẳng định rằng ông hài lòng với lực lượng hiện có trong tay và bày tỏ sự tự tin về việc ĐT Thái Lan sẽ giành ngôi vô địch tại AFF Cup 2022 tới. 

Cũng giống với Thái Lan, ĐT Việt Nam cũng mất trắng một tiền vệ tài năng khác là Quang Hải tại AFF Cup 2022. Lý do bởi AFF Cup không thuộc giải đấu của FIFA nên CLB chủ quản của tiền vệ sinh năm 1997 - Pau FC có quyền không nhả người. 

"AFF Cup vắng Chanathip, Quang Hải thì giải đấu bớt đi phần thú vị, nhưng không có nghĩa là cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam nếu hai đội gặp nhau sẽ giảm đi phần kịch tính. Cuộc chơi lúc này là công bằng. Vì thế, chúng ta càng có lý do để chờ đợi vào một giải đấu hấp dẫn", nhà báo Thái Lan nhận định. 

Theo dõi Sports442 trên