sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Đối thủ lớn nhất của chủ nhà Campuchia vòng bảng SEA Games nguy cơ bị cấm thi đấu

Thứ năm, 06/04/2023 16:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Không loại trừ khả năng U22 Indonesia sẽ bị cấm thi đấu tại SEA Games 32 do phải chịu án phạt từ FIFA.

Sau khi bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 vì những vấn đề chính trị liên quan tới Israel, Indonesia đang có nguy cơ phải nhận thêm những án phạt từ FIFA. Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir cũng tỏ ra rất ái ngại về án phạt của FIFA tuy nhiên hy vọng rằng U22 Indonesia có thể góp mặt ở SEA Games 32: 

"PSSI vẫn thường xuyên duy trì liên lạc với FIFA. Chúng tôi mong rằng mình vẫn có thể thi đấu ở SEA Games để hoàn tất mục tiêu giành HCV.

Đến với SEA Games 32, đối thủ nào của U22 Indonesia cũng đều khó khăn cả. Toàn đội sẽ phải cùng nhau chiến đấu hết mình thì mới có thể hy vọng hoàn tất sứ mệnh giành tấm huy chương vàng của bóng đá nam. Đối thủ là ai thì chúng ta cũng phải tập trung, tỉnh táo và không được chủ quan".

u22 indonesia
Giới chức Indonesia không khỏi quan ngại việc đội nhà sẽ bị cấm thi đấu tại SEA Games 32

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng ĐT nữ Indonesia sẽ rút lui tại môn bóng đá nữ của SEA Games 32 khiến bảng A chỉ còn là cuộc tranh tài của 4 đại diện gồm ĐT nữ Việt Nam nữ Philippines, Myanmar và Malaysia. Điều này giúp Việt Nam cũng bớt đi 1 trận ở vòng bảng, đá bằng số trận với bảng đấu của chủ nhà Campuchai. 

Dẫu vậy do chỉ còn gần 1 tháng nữa SEA Games 32 sẽ khởi tranh, khả năng cao đội tuyển bóng đá nam U22 Indonesia sẽ không phải nhận án phạt của FIFA.

Tại SEA Games 32, U22 Indonesia được nhận định rơi vào bảng đấu khá dễ thở khi chỉ phải đụng độ các đối thủ là Timor Leste, Myanmar, Philippines và chủ nhà Campuchia. Rõ ràng nếu thi đấu đúng sức, khả năng giành một trong hai vị trí đầu bảng A để giành quyền vào Bán kết là vừa sức với Indonesia. 

u22 indonesia vs u22 campuchia
U22 Indonesia được nhận định là đối thủ đáng gờm nhất tại bảng A bóng đá nam SEA Games 32

Tờ Bola cũng cho rằng U22 Indonesia đang có lợi thế vượt qua vòng bảng dễ dàng, nhưng vẫn cần thận trọng trong hành trình chinh phục ngôi vương ở giải đấu. Tấm HCV chắc chắn sẽ là sự an ủi cực lớn với bóng đá xự vảo đảo sau cú sốc bị tước quyền đăng cai cũng như lỡ đi cơ hội tham dự ngày hội bóng đá trẻ lớn nhất hành tinh. 

VIDEO: Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Theo dõi Sports442 trên