sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: Phán quyết cuối cùng dành cho CĐV Hải Phòng "phun mưa" vào mặt trọng tài

Thứ năm, 21/07/2022 19:22 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

CĐV Trần Tiến Dũng cùng CLB Hải Phòng phải nhận án phạt thích đáng đến từ VFF cho công tác tổ chức không đảm bảo và hành vi thiếu văn hóa của mình.

Những ngày vừa qua, bóng đá Việt Nam được phen xôn xao khi một CĐV Hải Phòng có hành vi "phun mưa" vào mặt trọng tài sau trận đấu giữa đội bóng Hoa phượng đỏ với CLB Topenland Bình Định. Theo đó, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã xác nhận bị người bên phía CLB Hải Phòng có hành vi không đúng mực và đã làm báo cáo gửi VPF.

Thông tin từ ông Vũ Xuân Thành, trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết ban tổ chức sân vận động Lạch Tray đã vi phạm các quy định về công tác tổ chức được nêu tại điều 67 Quy định kỷ luật bổ sung sửa đổi do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành năm 2021. Ban tổ chức trận đấu sân Lạch Tray sẽ nhận án phạt không được đón khán giả 1 trận đấu. Ngoài ra, ban tổ chức sân vận động Lạch Tray còn phải nộp phạt 70 triệu đồng.

vl-1658396508-854-width740height595
CĐV Hải Phòng sẽ không được đến dự trận đấu của VFF và CLB Hải Phòng

Về phía cổ động viên Trần Tiến Dũng, người đã có hành vi thiếu văn hóa với còi vàng Hoàng Ngọc Hà sẽ bị cấm đến xem các trận đấu do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hoặc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức trong vòng 3 năm.

Hành động phun nước bọt của cổ động viên Trần Tiến Dũng vi phạm điều 71 Quy định Kỷ luật. Theo lịch thi đấu ở V-League 2022, CLB Hải Phòng có 2 chuyến làm khách liên tiếp trước SLNA và TP.HCM ở vòng 9, 10. Bởi vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải thi đấu trên sân Lạch Tray không có khán giả ở vòng 11 khi Hải Phòng tiếp Đà Nẵng ngày 5/8.

Cũng trong ngày 21/7, khi sự việc chưa lắng xuống thì trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip đích thân chủ tịch Văn Trần Hoàn của CLB Hải Phòng cũng đã có những lời lẽ thiếu tôn trọng đối với trọng tài. "Nó (trọng tài) bắt quả kia là láo (pha bóng trọng tài từ chối cho Hải Phòng hưởng phạt đền). Mình không chửi thì nó đè, mình sợ ... gì mà không chửi".

Theo dõi Sports442 trên