sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

CĐV Hải Phòng lên tiếng: "Tôi nhổ nước bọt vào mặt trọng tài là vì tôi quá yêu đội bóng"

Thứ tư, 20/07/2022 14:26 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

CĐV Trần Tiến Dũng, người có hành vi khiếm nhã với trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã lên tiếng xin lỗi và bộc bạch lý do nóng nảy là vì quá yêu CLB Hải Phòng.

Hải Phòng vừa có chiến thắng quan trọng 3-1 trước Bình Định để lấy lại ngôi đầu bảng V-League 2022. Tuy nhiên, niềm vui này đã không trọn vẹn khi xuất hiện hình ảnh một CĐV Hải Phòng xuống tận sân chỉ tay rồi nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau khi trận đấu khép lại.

Nguồn cơn dẫn tới sự việc ấy được cho là ở phút 76, hậu vệ Hồ Tấn Tài có tình huống để tay chạm bóng trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài Hoàng Ngọc Hà không cho Hải Phòng được hưởng quả 11m, và đó là quyết định đúng.

bi-cdv-tan-cong-trong-tai-hoang-ngoc-ha-bang-hoang-725x0
Tình huống trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị nhổ nước bọt

Theo 1 thành viên Ban tổ chức giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), người này có tên Trần Tiến Dũng. Đây được coi là gương mặt quen thuộc tại sân Lạch Tray và có mệnh danh "ông trùm pháo sáng" của CĐV Hải Phòng.

Nhiều nguồn tin cho hay, đây không phải lần đầu tiên ông Trần Tiến Dũng có hành động xấu xí đối với các "vị vua áo đen" ở Việt Nam. Vào năm 2012, người này đã từng bị khởi tố vì hành hung trọng tài Võ Minh Trí sau trận TĐCS Đồng Tháp - Vincem Hải Phòng.

Trả lời phỏng VNExpress, ông Trần Tiến Dũng thừa nhận đã nóng nảy, dẫn đến việc nhổ nước bọt và dọa đánh trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau trận đấu ở vòng 8 V-League 2022: "Tôi thừa nhận đã sai lầm khi phản ứng với trọng tài như vậy. Ngay sau sự cố, tôi đã điện thoại xin lỗi Hoàng Ngọc Hà và đề nghị khắc phục hậu quả. 

"Tôi đã nóng tính, nhưng phản ứng như vậy cũng vì yêu đội bóng thôi, chứ chẳng có nguyên nhân gì khác. Trận này trọng tài có những tình huống khiến Hải Phòng ức chế. Chúng tôi không được hưởng phạt 11m trong tình huống Hồ Tấn Tài để bóng chạm tay trong vòng cấm ở hiệp hai.

ScreenShot20220720at104447AM-1-8407-1308-1658294941
Ông Trần Tiến Dũng

Nhưng tôi đặc biệt bức xúc với tình huống trọng tài phạt thẻ vàng Rimario. Pha bóng đó không có gì. Cả đội đã xin, nhưng trọng tài Hoàng Ngọc Hà vẫn rút thẻ vàng. Thẻ này khiến Rimario bị treo giò trận đấu sắp tới với SLNA. Tôi có cảm tưởng như có âm mưu chống lại Hải Phòng".

"Bức xúc vì đội bóng, nhưng tôi hiểu mình đã sai. Cũng một phần vì trước trận đấu, tôi đã uống một chút nên nóng nảy. Tôi sai tôi nhận. Hậu quả thế nào cũng chịu", ông Dũng nói thêm.

Ông Dũng từng làm việc trong CLB Hải Phòng, phụ trách lo sân bãi nhưng đã được cho nghỉ. Dù vậy, ông vẫn có quan hệ thân thiết với lãnh đạo đội bóng, thường xuyên song hành ở các trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên