sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Án phạt thích đáng nào dành cho CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài?

Thứ tư, 20/07/2022 09:55 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

CĐV Hải Phòng chắc chắn sẽ phải nhận án phạt sau khi có hành vi vô cùng thiếu văn hóa với trọng tài Hoàng Ngọc Hà trong trận đấu với Topenland Bình Định.

Ngày 19/7, trận đấu tâm điểm vòng 8 V -League 2022 giữa CLB Hải Phòng và CLB Topenland Bình Định đã diễn ra với chiến thắng  3-1 giành cho đội chủ sân Lạch Tray. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trận đấu lại là giây phút một CĐV đội nhà xuống sân nhổ nước bọt vào mặt trọng tài.

Cụ thể, sau khi trận đấu kết thúc, một người đàn ông áo đỏ không biết bằng cách nào đã xuống được khu làm việc chuyên môn và có hành vi thiếu văn hóa đối với trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Ngay sau khi bóp gáy từ đằng sau, CĐV này đã nhổ nước bọt vào mặt trọng tài trong sự bất ngờ đến từ vị vua áo đen.

trongtai01-9144
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bắt chính trận Hải Phòng vs Topenland Bình Định

Vụ việc đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Cũng theo nguồn tin từ Thethao247, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã xác nhận bị đe dọa, nhổ nước bọt vào người và đang làm báo cáo gửi lên VPF. Sau khi có được báo cáo, VFF và VPF sẽ xem xét và đưa ra án phạt dành cho CLB Hải Phòng.

Trước đó, theo khoản 2, điều 47 quy định về kỷ luật của VFF, nếu CĐV có hành vi, cử chỉ, lời nói, trưng biểu ngữ hoặc hình thức khác nhằm phỉ báng hoặc có thái độ khinh thường người khác thì đội bóng có CĐV đó sẽ bị phạt tối thiểu 20.000.000 đồng. Nếu tái phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng, đội bóng sẽ phải thi đấu trận tiếp theo trên sân không có khán giả hoặc sân trung lập hoặc có thể bị trừ điểm.

Khoản 3 điều 47 ghi rõ bất kỳ CĐV nào vi phạm sẽ bị cấm vào sân trong thời hạn 2 năm. Bên cạnh đó, điều 48 cho biết "Người nào đe doạ quan chức, quan chức trận đấu, cầu thủ bằng hành động, lời lẽ đe doạ thì bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 02 trận và bị phạt tối thiểu 10.000.000 đồng".

Chắc chắn án phạt dành cho CĐV Hải Phòng trong tương lai gần sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho NHM cuồng nhiệt nhất Việt Nam cũng như người hâm mộ bóng đá trên toàn quốc khi dự khán đàn V-League. 

Ảnh: Lâm Thỏa

Theo dõi Sports442 trên