sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bị FIFA nhận xét "phải học theo giải VĐQG Việt Nam", Malaysia tức mình "thay máu" giải quốc nội

Thứ năm, 21/07/2022 17:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hồi đầu năm, FIFA từng nhận xét giải quốc nội của Malaysia thua kém giải VĐQG Việt Nam khiến LĐBĐ nước này quyết tâm thay đổi trong mùa giải tới.

Hồi tháng 1 năm nay, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA từng gửi thông điệp nhận xét rằng “các cầu thủ ở Malaysia không thi đấu đủ các trận cần thiết ở cấp độ quốc nội". Lý do bởi giải VĐQG của Malaysia có quá ít đội bóng tham gia, dẫn tới số trận quanh năm bị hạn chế rất nhiều. 

screenshot-42-6520
FIFA cho rằng giải VĐQG Malaysia còn nhiều hạn chế so với các quốc gia khác trong khu vực

Cụ thể, tại giải bóng đá quốc nội Malaysia tính đến mùa giải 2021-2022, chỉ có 12 đội mỗi giải Super League (tương đương V.League) và Premier League (hạng Nhất của Việt Nam). Mỗi CLB tính ra chỉ chơi vỏn vẹn  tổng cộng 22 trận trong một mùa. Trước thực tế này, FIFA cho rằng Malaysia nên học hỏi theo giải VĐQG Việt Nam, Indonesia hoặc Thái Lan để cải thiện tình hình.

FIFA dẫn chứng, các CLB ở giải VĐQG Indonesia thi đấu tổng cộng 34 trận/mùa, trong khi các giải ở Thái Lan và Việt Nam lần lượt có 30 và 26 vòng. Như vậy, các đội sẽ ra sân nhiều trận hơn, và điều kiện rèn giũa cho các cầu thủ sẽ tốt hơn.

Trước góp ý của LĐBĐ thế giới, những người làm bóng đá Malaysia đã có động thái thay đổi mạnh mẽ. Theo quyết định vừa được thông qua thì từ mùa giải 2023 trở đi, số lượng đội tham dự hạng đấu cao nhất của quốc gia này sẽ tăng lên con số 18 (thay vì 12 đội hiện tại). Và Sẽ có tới 6 cái tên từ Premier League góp mặt tại Super League đồng nghĩa Premier League sẽ tạm thời ngừng hoạt động ở mùa giải 2023. 

Cuộc cải tổ sẽ chứng kiến ​​mỗi đội Super League thi đấu 34 trận mỗi mùa từ năm 2023 trở đi so với chỉ 22 trận hiện tại. Điều này sẽ giúp Malaysia đáp ứng được yêu cầu từ FIFA. Malaysia cũng đưa ra những thay đổi triệt để như yêu cầu mỗi CLB phải có đội U23, thay đổi chính sách về về nhập tịch cầu thủ ngoại.

Tất cả những thay đổi của LĐBĐ Malaysia đều nhằm mục đích hướng đến một giải VĐQG giàu tính cạnh tranh, chất lượng hơn và trên hết là nâng cao trình độ của Đội tuyển quốc gia. 

Theo dõi Sports442 trên