sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Mục tiêu của HAGL là đào tạo cầu thủ tốt cho ĐTQG dù thiếu lực lượng mạnh tại V-League

Thứ tư, 06/07/2022 10:13 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Kiatisuk cho biết HAGL sẽ tạo nhiều cơ hội cho cầu thủ trẻ được ra sân nhằm phát triển tốt khâu bóng đá trẻ để phục vụ cho ĐTQG Việt Nam.

“Trong tương lai, ngay cả khi không có đủ sức mạnh nhưng tiêu chí hàng đầu của HAGL được bầu Đức xác định đó là bồi dưỡng cầu thủ để phục vụ các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Vì điều này mà tôi luôn dành sự tin tưởng các cầu thủ trẻ.", HLV Kiatisuk trả lời trên SiamSports sau trận hòa của HAGL trước Topenland Bình Định.

Sau 5 vòng đấu, HAGL hiện tại đang xếp ở vị trí áp chót bảng đấu với vỏn vẹn 4 điểm sau 5 trận. Đáng chú ý, đội bóng phố Núi chưa có bất kỳ trận thắng nào kể từ khi V-League 2022 khởi tranh. Tuy vậy, HLV Kiatisuk tỏ ra khá bình thản trước vấn đề này. Zico Thái cho biết ông vẫn đang muốn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ thi đấu. Đó cũng là hướng đi mà Hoàng Anh Gia Lai đặt ra. 

1-6571
HLV Kiatisuk mong muốn phát triển bóng đá trẻ tại HAGL

Theo đó, dù đội bóng phố Núi chưa có được vị trí đúng như kỳ vọng - ứng cử viên cho chức vô địch nhưng HLV Kiatisuk khẳng định vẫn kiên định trên con đường tạo điều kiện cho nội binh và những cầu thủ trẻ thi đấu. HAGL sẽ tập trung vào công tác đào tại trẻ, hướng đến việc để cho các cầu thủ trưởng thành từ đội bóng phát triển bản thân.

"Từ tiêu chí này, tôi sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ ngày khi tôi có cơ hội. HAGL sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các cầu thủ trẻ trưởng thành, phát triển bản thân để phục vụ cho đội bóng và cả cho đội tuyển quốc gia trong tương lai", chiến lược gia Thái Lan khẳng định lại một lần nữa.

Trong suốt thời gian vừa qua, HAGL đã đóng góp nhiều cầu thủ nổi bật cho ĐTQG, trong số đó không thể không kể tới những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh.. Hiện, các đội tuyển U23 cũng không thể thiếu được Dụng Quang Nho, Minh Bình hay Trần Bảo Toàn...

Theo dõi Sports442 trên