sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Kết quả AFF Cup nữ 2022: Campuchia gây thất vọng trước ĐT Lào, Myanmar vùi dậy đối thủ không thương tiếc

Thứ tư, 06/07/2022 09:25 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng ĐT nữ Campuchia lại không thể giành chiến thắng, trong khi đó Myanmar thị uy sức mạnh của mình bằng thắng lợi 7 bàn không gỡ trước ĐT nữ Timor Leste.

Tại bảng B AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Campuchia có trận ra quân gặp ĐT nữ Lào. Đây đều là 2 đội bóng có thực lực không quá mạnh trong khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên những nữ chiến binh Angkor vẫn được giới mộ điệu đánh giá có đôi phần nhỉnh hơn đối thủ.

Thế nhưng ĐT Lào mới là những người nhập cuộc tốt hơn khi họ liên tục tạo ra những cơ hội ghi bàn nguy hiểm lên phần sân của ĐT Campuchia. Trước sức ép khủng khiếp từ đối phương, bàn thua tới với Campuchia như một điều tất yếu khi họ để ĐT Lào vươn lên dẫn trước.

truc-tiep-dt-nu-lao-vs-dt-nu-campuchia-18h00-ngay-5-7-155502
ĐT nữ Campuchia (áo trắng) may mắn giành 1 điểm trước Lào

Có bàn thắng dẫn trước, các cô gái Lào thi đấu rất hay. Thế nhưng họ vẫn để bộc lộ những điểm yếu nơi hàng thủ và ĐT nữ Campuchia để tận dụng rất thành công. Trong một tình huống hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, cầu thủ mang số 12, Poeurn Kunthea đã không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa cho ĐT nữ Campuchia.

Chỉ có được 1 điểm may mắn trước ĐT Lào, ĐT nữ Campuchia sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bởi ở trận đấu tiếp theo họ sẽ phải gặp ứng cử viên số 1 của giải đấu, ĐT nữ Việt Nam. 

Ở trận đấu diễn ra tước đó, ĐT nữ Myanmar tỏ ra quá áp đảo và đã có chiến thắng đậm 7-0 trước ĐT nữ Timor Leste. Với chiến thắng này, ĐT nữ Myanmar hiện đang dẫn đầu bảng B. Tuyển nữ Myanmar và tuyển nữ Việt Nam chính là 2 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch và 2 tấm vé vào bán kết tại bảng B giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm nay. 3 đối thủ còn lại gồm Nữ Lào, Nữ Campuchia và Nữ Timor Leste ở đẳng cấp thấp hơn khá nhiều.

Với thầy trò HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên vào lúc 19h00 (giờ địa phương) ngày 7/7 gặp đội tuyển nữ Campuchia trên SVĐ Binan (Laguna, Philippines).

Theo dõi Sports442 trên