sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "Các CLB ở Việt Nam lười tư duy, không muốn kiếm tiền từ bóng đá"

Thứ bảy, 12/03/2022 18:00 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Nhiều chuyên gia bóng đá của Việt Nam đều bất bình trước việc V. League 2022 phải nghỉ tận 4 tháng để tập trung cho ĐTQG.

Năm 2022 có lẽ là năm mà các ĐTQG Việt Nam thi đấu nhiều giải đấu nhất từ trước tới giờ. ĐTVN sẽ tham dự nốt 2 lượt trận cuối cùng của vòng loại 3 World Cup 2022 vào cuối tháng 3, chuẩn bị cho Dubai Cup, SEA Games 31 và AFF Suzuki Cup diễn ra vào cuối năm. Chính vì thế, giải VĐQG V. League sẽ chỉ tập trung thi đấu 4 vòng đầu rồi sẽ nghỉ 4 tháng để dồn hết lực lượng cho các giải đấu của ĐTQG.

Liên quan tới vấn đề này, nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam đều tỏ ra không hài lòng trước quyết định của VFF.

"Trên thế giới thì không có quốc gia nào để CLB nuôi quân chỉ để phục vụ cho ĐTQG thi đấu cả. Đây là điều tôi thấy khó hiểu khi không biết sao từ đầu, khi VPF họp tổ chức giải đầu năm đưa ra lịch thi đấu như thế thì không có CLB nào phản ứng quyết liệt cả. Do không có ý kiến gì nên BTC giải cứ thế đưa ra quyết định nghỉ dài vậy thôi"

v-league-1135
Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng việc tạm nghỉ V. League 4 tháng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các CLB

"Sau câu chuyện này, tôi nghĩ CLB và VFF cần ngồi lại với nhau để giải quyết mối quan hệ hài hoà lợi ích của tất cả. Cần hoạt động thích ứng theo hệ thống của FIFA đã có. CLB là đội bóng chuyên nghiệp, cần phải tìm ra tiền để nuôi đội bóng."

Bên cạnh đó, lão làng của bóng đá Việt Nam còn thẳng thắn chia sẻ về nhiều vấn đề bất cập ở các CLB của Việt Nam.

"Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam còn lắm chuyện chưa chuyên nghiệp. CLB chỉ sống nhờ túi tiền của các ông bầu, nhờ ngân sách nên CLB không có nhu cầu suy nghĩ, tư duy làm cách nào để kiếm tiền từ bóng đá để xây dựng đội bóng. CLB chỉ xin tiền để xài thôi nên sẽ còn nhiều bất cập lắm", chuyên gia Đoàn Minh Xương hy vọng nhiều hơn nữa từ nỗ lực của chính bản thân các CLB.

364c9143-211c-488f-b257-4f3cbc5845e1
Các CLB hy sinh cho mục tiêu lớn của ĐTQG

Ông Xương cũng nhấn mạnh giải bị gián đoạn quá dài sẽ làm giảm thương hiệu các CLB, từ đó tiền đầu tư của các nhà tài trợ chỉ thích hướng tới đội tuyển quốc, không còn cho giải quốc nội, cho các CLB nữa, cái gốc rễ của nền bóng đá sẽ yếu. Hơn nữa, các đội bóng chưa kịp 'nóng máy' thì lại phải nghỉ, khiến công tác huấn luyện gặp khó trong việc giúp các cầu thủ duy trì nhịp thi đấu lẫn phong độ. 

“Các ông bầu bỏ tiền làm bóng đá để lấy dự án, không kiếm tiền từ bóng đá nên có thể vì thế mà họ mới duy trì. Nhưng trong dài hạn, bóng đá sống được bền vững phải thu được tiền từ bóng đá”, chuyên gia Đoàn Minh Xương quả quyết.

Theo dõi Sports442 trên