sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Sao trẻ Indonesia có 1 kiến tạo tại giải Hàn Quốc những vẫn bị HLV chỉ trích thậm tệ

Thứ bảy, 12/03/2022 14:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù đóng góp 1 kiến tạo trong trận đấu tại Cúp quốc gia Hàn Quốc hôm 11/3 vừa qua tuy nhiên Asnawi Mangkualam vẫn không khiến HLV Ansan Greeners FC cảm thấy hài lòng.

Sau khi cùng đội tuyển Indonesia lọt vào trận chung kết, hậu vệ 22 tuổi Asnawi Mangkualam đã đã được một số đội bóng tại Hàn Quốc và Nhật Bản để mắt. Đầu mùa giải năm nay, Asnawi Mangkualam đã được CLB Ansan Greeners ở K League 2 ký hợp đồng chính thức.

Thương vụ Mangkualam sang chơi tại Hàn Quốc đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt trong cộng đồng bóng đá Hàn Quốc. Không chỉ bởi vì cầu thủ 21 tuổi sẽ trở thành tân binh theo suất Đông Nam Á đầu tiên của bóng đá Hàn Quốc mùa này, mà còn bởi trước nay chưa có cầu thủ Indonesia nào sang Hàn chơi bóng.

asnawi_indonesia_ansan_greeners
Asnawi Mangkualam đầu quân cho CLB Ansan Greeners

Cách đây không lâu, ngôi sao Indonesia đã có trận đá chính cho Ansan Greeners khi đối đầu với Pyeongchang United tại Cúp FA Hàn Quốc. Đáng chú ý, chân sút 21 tuổi đã đóng góp 1 pha kiến tạo giúp đội bóng của mình mở tỷ số ngay ở phút 32 trận đấu. Tuy nhiên đóng góp của Asnawi Mangkualam là không đủ khi Ansan Greeners bị đối thủ ngược dòng với tỷ số 2-1.

Sau trận đấu, HLV trưởng Jo Min-guk đã có những nhận xét về màn trình diễn của chân sút Indonesia. Ông đánh giá cao khả năng tham gia hỗ trợ tấn công của Asnawi tuy nhiên khả năng phòng ngự của anh lại gây ra nhiều sự thất vong:

“Anh ấy đề nghị tôi chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải và tôi đã đồng ý. Anh ấy có vẻ tốt trong việc tấn công với 1 quả tạt bóng chất lượng. Tuy nhiên, vẫn tệ khi phòng ngự. Anh ấy vẫn cần phải cải thiện thêm rất nhiều.”

Indo
Asnawi vẫn chưa thể làm hài lòng HLV trưởng Jo Min-guk

Dẫu vậy việc đóng góp 1 kiến tạo ít nhiều cũng giúp chân sút Indonesia ghi điểm trong mắt BHL đội bóng Hàn Quốc. Asnawi Mangkualam vẫn còn nhiều thời gian để cải thiện khả năng của mình tại Ansan Greeners FC. Ở trận đấu tiếp theo, Ansan Greeners FC sẽ tiếp Gwangju FC trên sân vận động Ansan Wa, thứ Bảy (12/3/2022).

Theo dõi Sports442 trên