sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Vừa mới đến Việt Nam, "nhà vô địch thế giới" đã phải đối mặt với siêu thử thách ở "World Cup thu nhỏ"

Thứ ba, 26/07/2022 14:12 (GMT+7)

Futsal Việt Nam đã đồng ý tham dự giải đấu Continental Futsal Championship 2022 (được ví như World Cup thu nhỏ) sắp diễn ra ở Thái Lan.

ĐT Futsal Việt Nam chuẩn bị bước vào giải đấu mang tên gọi Continental Futsal Championship 2022. Giải đấu này dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 16/9 tại Bangkok, Thái Lan. Đây là giải đấu thường niên được LĐBĐ Thái Lan tổ chức khoảng vài năm trở lại đây. Giải đấu năm nay quy tụ 6 đội tuyển tham dự, gồm Iran (hạng 6 thế giới), Morocco (hạng 9), Phần Lan (hạng 18), Thái Lan (hạng 20), Việt Nam (hạng 40) và Angola (hạng 46). 

Ngoại trừ Phần Lan, thì cả 5 đội còn lại đều từng cùng với Việt Nam tham dự Futsal World Cup 2021. Với việc thường xuyên quy tụ được nhiều "anh tài" nên truyền thông trong khu vực đặc biệt là Thái Lan thường xuyên ví von Continental Futsal Championship giống như “Futsal World Cup thu nhỏ”.

diego-giustozzi-vs-futsal-vietnam
HLV Diego Giustozzi chuẩn bị đối mặt với những thử thách đầu tiên khi làm việc tại Việt Nam

Theo thể thức, 6 đội tuyển được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào chơi vòng bán kết, sau đó trận tranh hạng 3 và chung kết. Giải đấu năm ngoái, Iran là nhà vô địch sau khi đánh bại Thái Lan trong trận chung kết. LĐBĐ Iran đã xác nhận sẽ tiếp tục mang đội hình mạnh nhất của mình tham dự giải năm nay. 

Về phía ĐT futsal Việt Nam, dự kiến toàn đội sẽ tập trung trở lại trong tuần đầu tháng 8 ở TPHCM, tức sau khi kết thúc môn futsal thuộc Đại hội Thể dục Thể thao TPHCM 2022. Nhiều khả năng vào thời điểm này, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ công bố tân HLV trưởng thay thế ông Phạm Minh Giang. Danh tính của chiến lược gia này đã được tiết lộ đó là ông Diego Giustozzi, người từng đưa Argentina vô địch Futsal World Cup 2016. 

Được biết, ông Giustozzi đã có mặt ở Việt Nam từ giữa tháng 6 vừa qua. Thông qua băng hình và những lần trực tiếp theo dõi đội tuyển Futsal Việt Nam trước đó, nhà vô địch Futsal World Cup 2016 đã tìm hiểu kỹ về môi trường làm việc mới. Theo tìm hiểu, ông đánh giá các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt, nhưng điểm yếu vẫn là kinh nghiệm quốc tế còn thấp.

Cụ thể, sau khi nghiên cứu băng hình về "Những chiến binh Sao Vàng" thời gian qua, chiến lược gia người Argentina khẳng định: "Các tuyển thủ futsal Việt Nam có kỹ thuật tốt không thua gì các cầu thủ nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên điểm yếu vẫn là kinh nghiệm va chạm quốc tế còn thấp do giải quốc nội chưa cho phép cầu thủ nước ngoài tham gia. Được biết giải vô địch futsal quốc gia năm sau có ngoại binh và đây là điều rất cần thiết".

Về chiến thuật, vị tân thuyền trưởng của ĐT Futsal Việt Nam cho biết ông sẽ xây dựng chiến thuật không quá khác so với người tiền nhiệm. Theo đó, HLV Diego Giustozzi sẽ chỉ làm công việc là nâng cấp bộ khung của Những chiến binh sao vàng cũng như "truyền lửa" để các cầu thủ có thể nâng tầm và thi đấu bản lĩnh hơn trước những đối thủ mạnh.

Theo dõi Sports442 trên