sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Phù thủy trắng' đẳng cấp nhưng VFF vẫn chần chừ vì sợ không vượt qua được 'cái dớp 8 tháng'

Thứ ba, 31/01/2023 08:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đại diện VFF lên tiếng cho biết phía LĐBĐ Việt Nam vẫn chưa tiếp xúc được với bất kỳ tân thuyền trưởng mới nào của ĐTVN.

Những ngày qua, có nhiều tin đồn “phù thủy trắng” Philippe Troussier - HLV từng dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam sẽ thay thế HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú cho biết VFF chưa tiếp xúc với bất kỳ HLV nào và vẫn trong quá trình thẩm định hồ sơ các ứng cử viên để chọn lựa.

park-hang-seo
VFF vẫn chưa tiếp xúc được với ứng viên thay thế thầy Park

Theo ông Tú, tiêu chí chọn lựa HLV cho đội tuyển quốc gia là có nhiều kinh nghiệm, am hiểu bóng đá Đông Nam Á và đặc biệt phù hợp văn hóa Việt Nam. Bên cạnh đó, thầy ngoại mới cho bóng đá VN sẽ nhận mức lương nằm trong khả năng tài chính của VFF.

"Đến thời điểm này, lãnh đạo VFF vẫn chưa tiếp xúc với ông Philippe Troussier hay bất kỳ ứng cử viên nào. Liên đoàn đang tiến hành việc lựa chọn HLV mới theo quy trình và vẫn đang tích cực xúc tiến các công việc cần thiết cho việc tìm kiếm HLV, kể cả việc tìm kiếm tài chính để trả lương cho HLV mới. 

Sau Tết, bộ phận hành chính sẽ lựa chọn một số hồ sơ gửi Hội đồng HLV quốc gia để có ý kiến tham vấn với thường trực VFF. Dù rất muốn việc lựa chọn sẽ sớm hoàn tất nhưng chúng tôi cũng phải rất thận trọng vì 5 năm thành công cùng HLV Park Hang Seo là một áp lực rất lớn khi lựa chọn HLV trưởng mới", ông Trần Anh Tú thông tin. 

Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier đang là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam

Nhiều ý kiến cho rằng, ông Troussier chính là cái tên phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại cho "chiếc ghế nóng" ở ĐT Việt Nam nhưng để có được cái gật đầu của chiến lược gia người Pháp cũng không phải điều dễ dàng. 

Chính thầy Park trước lúc ký hợp đồng với VFF đã rất lo lắng khi nhẩm tính bình quân thầy ngoại tồn tại ở làng bóng VN chỉ khoảng tám tháng, do sức ép dư luận rất lớn. Ông Park ban đầu cũng nghĩ chỉ cần có một năm yên ổn làm nghề nhưng cuối cùng đã kéo dài hơn năm năm với nhiều thành tích và dấu ấn đậm.

Phía VFF cho biết đang rất nỗ lực đẩy nhanh tiến độ và dự định công bố HLV cho ĐT Việt Nam ngay trong tháng 2 tới đây. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên