sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

VPF chốt phương án cuối về lùm xùm nhà tài trợ: HAGL nhận về "thiệt thòi"?

Thứ hai, 30/01/2023 20:41 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Sau quá trình bàn bạc với CLB HAGL, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra thông báo về phương án giải quyết về lùm xùm nhà tài trợ giữa hai bên.

Theo đó, nguyên nhân của lùm xùm là việc nhà tài trợ mới của CLB HAGL ở mùa giải 2023 kinh doanh mặt hàng nước tăng lực - trùng với mặt hàng nhà tài trợ của V-League các mùa 2022, 2023, 2024. 

Sau khi CLB HAGL công bố nhà tài trợ mới, VPF đã có văn bản, đề nghị đội bóng phố Núi không được quảng cáo mặt hàng nước tăng lực của nhà tài trợ mới để tránh vi phạm các quy định của Điều lệ V-League 2023.

Phía CLB HAGL tỏ ra bất bình. Và căng thẳng được đẩy lên tới đỉnh điểm khi bầu Đức tuyên bố CLB HAGL sẽ bỏ giải V-League nếu bị cấm quảng cáo cho nhãn hàng của nhà tài trợ. 

hagl vs nhan hang tai tro
Bầu Đức từng tuyên bố CLB HAGL sẽ bỏ V-League nếu bị cấm quảng cáo cho nhãn hàng của nhà tài trợ

Và ngày 28/1 vừa qua, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có buổi gặp mặt với CLB HAGL. Tại đây, VPF đã lắng nghe HAGL chia sẻ về hợp đồng đã ký với nhà tài trợ chính (nước tăng lực Carabao) và để phía đội bóng phố núi đưa ra đề xuất.

Cũng tại buổi gặp này, hai bên đã thống nhất VFP sẽ là đại diện chính thức để phát ngôn về vấn đề trên. Theo đó, VPF khẳng định rằng "các thông tin không được đưa ra chính thức từ VPF là không mang tính xác thực".

Và hôm nay (30/1), VPF đã có công văn số 24 gửi CLB HAGL. Theo đó, VPF khẳng định “đã ghi nhận những đề đạt và mong muốn của CLB HAGL”, đồng thời “ủng hộ sự phát triển của các CLB, bao gồm HAGL”. Tuy nhiên, “với sứ mệnh đưa các giải đấu phát triển vững mạnh theo hướng chuyên nghiệp”, VPF đề nghị đội bóng phố Núi “tuân thủ công văn số 16 đã gửi ngày 18/1”.

clb hagl carabao
CLB HAGL sẽ không được sử dụng hình ảnh nhãn hàng Carabao trong phạm vi V-League 2023

Cụ thể, công văn số 16 nêu VPF thông báo nhãn hàng nước tăng lực Carabao mà HAGL vừa hợp tác là ngành hàng bị cấm theo quy định Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ V-League, vốn đang trong hợp đồng với Night Wolf có thời hạn đến năm 2024.

Vì vậy HAGL sẽ không sử dụng hình ảnh nhà tài trợ này trong phạm vi V-League 2023, bao gồm việc đặt bảng quảng cáo, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu trên sân Pleiku…

(VIDEO: CĐV HAGL cổ vũ chuyên nghiệp)
Theo dõi Sports442 trên