sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nhờ bản lý lịch vàng, 'phù thủy trắng' sẽ được nhận mức lương gấp đôi thầy Park

Thứ hai, 30/01/2023 17:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nếu dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ trở thành vị chuyên gia ngoại được trả lương cao nhất từ trước đến nay.

Theo một nguồn tin từ VFF, nếu HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam, chắc chắn lương của ông sẽ cao hơn nhiều so với lương của người tiền nhiệm Park Hang Seo, đồng thời cũng không thấp hơn mức lương mà ông đã từng nhận hồi còn dẫn dắt bóng đá trẻ Việt Nam. 

Trước đó, khi còn dẫn dắt đội U19 Việt Nam trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, HLV Philippe Troussier hưởng lương khoảng 128.000 USD/tháng (hơn 3 tỷ đồng/tháng).

Ban đầu, khi đến Việt Nam năm 2017, HLV Park Hang Seo nhận lương 20.000 USD/tháng (khoảng 470 triệu đồng). Sau đó, lương của ông Park được nâng lên 50.000 USD/tháng (hơn 1,17 tỷ đồng) sau thuế.

Troussier vs U19
HLV Philippe Troussier từng có khoảng thời gian dẫn dắt U19 Việt Nam

Còn so với 2 HLV ngoại khác, đã và đang làm việc tại Việt Nam, gồm HLV Kiatisuk (HA Gia Lai, lãnh lương hơn 600 triệu đồng/tháng) và HLV Mano Polking (từng dẫn dắt CLB TPHCM, từng lãnh lương hơn 700 triệu đồng/tháng), lương của ông Troussier cũng cao hơn gấp nhiều lần. 

Cả mức lương của thầy Park và HLV Troussier trong quá khứ đều được trả theo hình thức xã hội hóa, tức có doanh nghiệp hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trả lương cho 2 vị chuyên gia ngoại này. Theo tiết lộ từ phía VFF, thời gian tới, đơn vị này tiếp tục được các doanh nghiệp tài trợ việc trả lương cho HLV ngoại, kế nhiệm vị trí của HLV Park Hang Seo.

HLV Troussier
HLV Troussier sở hữu bản lý lịch cực tốt

Sở dĩ lương của HLV Philippe Troussier cao hơn hẳn so với HLV Park Hang Seo, do trước khi đến làm việc tại Việt Nam, vị HLV người Pháp có lý lịch tốt: Ông Troussier từng vô địch châu Á cùng đội tuyển Nhật Bản (năm 2000), dẫn dắt đội bóng xứ sở mặt trời mọc tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2002, dẫn dắt đội tuyển Nam Phi dự World Cup 1998…

Tầm cỡ HLV Troussier rất khó lòng chấp nhận mức lương thấp. Về phía VFF, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng suy tính về điều này, quan điểm của VFF là muốn có HLV giỏi, không tránh khỏi việc phải trả lương cao. Lương cao cũng đi kèm với áp lực về công việc và thành tích mà ứng viên thay thế ông Park phải chấp nhận.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 
Theo dõi Sports442 trên