sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

VPF chơi chiêu nhưng gặp phải HAGL cứng rắn đến cùng, bầu Đức tuyên bố bỏ V-League giữa đêm

Thứ ba, 31/01/2023 06:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau công văn của VPF chiều 30/1, ông chủ của HAGL cũng có những phản hồi cực cứng rắn về tương lai của đội bóng.

Bất đồng giữa Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với HAGL liên quan đến nhà tài trợ mới của đội bóng phố núi cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. 

Chiều 30/1, Công ty VPF có công văn gửi CLB HAGL cho biết sau khi ghi nhận những đề đạt, mong muốn của đội bóng trong vấn đề khai thác ngành hàng thuộc khuôn khổ V-League 2023, VPF đã trao đổi với Công ty CP Sâm Ngọc Linh Kon Tum - nhà tài trợ chính của giải. Tuy nhiên chốt lại phía VPF vẫn yêu cầu đội bóng phố núi tiếp tục thực hiện theo công văn cũ, tức không được quảng cáo nước tăng lực.

hagl
HAGL đã sử dụng áo đấu có hình ảnh nhà tài trợ mới trong những buổi tập vừa qua

Văn bản này lại càng khiến mâu thuẫn của hai bên thêm căng thẳng. Bởi nếu chiểu theo văn bản này, HAGL vẫn không được phép quảng cáo ngành hàng “nước tăng lực” theo hợp đồng với nhà tài trợ mới từ Thái Lan. 

Tối cùng ngày, đội bóng của bầu Đức cũng có động thái phản hồi. Ông chủ HAGL đã ra công văn phúc đáp về khả năng bỏ giải, nếu làm theo yêu cầu của VPF. Cũng trong công văn này, phía HAGL bỏ ngỏ khả năng mâu thuẫn được tháo gỡ, trong trường hợp HAGL đàm phán được với nhà tài trợ Carabao.

"Chúng tôi xin thông báo HAGL có nhiều khả năng sẽ không thể dự V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động, vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ, đồng thời để Ban tổ chức giải chủ động sắp xếp lại lịch thi đấu mùa giải 2023", công văn có đoạn.

vpf vs hagl
Công văn của VPF (trái) và công văn phúc đáp từ phía HAGL

Từ hai công văn trên, có thể thấy mâu thuẫn giữa VPF và HAGL liên quan xung đột lợi ích của nhà tài trợ (cùng ngành hàng nước tăng lực) vẫn chưa được giải quyết, dù cả hai đã có cuộc họp - đối thoại trực tiếp hôm 28/1.

Mâu thuẫn giữa đôi bên bùng phát sau công văn của VPF ngày 18/1 "tuýt còi" HAGL về việc quảng bá hình ảnh nhà tài trợ mới do cùng ngành hàng (nước tăng lực) mà nhà tài trợ chính V-League 2023 được sử dụng độc quyền. 

VIDEO: Văn Toàn bứt tốc thần thánh giúp HAGL đánh bại Than Quảng Ninh 
Theo dõi Sports442 trên