sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Liên tục mắc nhiều sai lầm gây bức xúc lớn, các trọng tài V-League sắp được VFF cho đi tập huấn

Thứ ba, 16/08/2022 09:26 (GMT+7)

Các trọng tài V-League chuẩn bị có một đợt tập huấn sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi để có thể nâng cao trình độ và tránh những sai sót nghiêm trọng.

V-League 2022 đã gần như kết thúc giai đoạn lượt đi với rất nhiều những trận cầu hấp dẫn. Các đội bóng được đánh giá cao đều đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi chiếm các vị trí trong top đầu của bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, công tác trọng tài vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

Ở trận đấu gần nhất, "vị vua áo đen" lại gây ra sự bức xúc trong dư luận khi không cho HAGL được hưởng phạt đền sau khi Duy Mạnh giẫm vào chân của Bruno trong vòng cấm. Nhiều người cho rằng nếu như trọng tài Ngô Duy Lân nhận định chính xác thì rất có thể đội bóng phố Núi mới là những người được hưởng niềm vui chiến thắng chứ không phải là Hà Nội FC.

Ngo Duy Lan vs Ha Noi
Công tác trọng tài V-League luôn là vấn đề nan giải trong suốt thời gian qua

Theo VOV, trưởng Ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền cho biết: “Trọng tài chính ở vị trí có góc quan sát thuận lợi, tuy nhiên chỉ một khoảnh khắc mất tập trung, trọng tài chính đã không phát hiện được hành vi phạm lỗi của cầu thủ Duy Mạnh với cầu thủ Bruno. Đây thực sự là sai sót đáng tiếc của trọng tài Ngô Duy Lân và chắc chắn Ban trọng tài sẽ có hình thức xử phạt đối với sai sót này của trọng tài”.

Ông Dương Văn Hiền cũng cho biết thêm: “Mùa giải 2022 đã gần kết thúc giai đoạn lượt đi, công tác tập huấn trọng tài giữa giai đoạn cũng đang được Ban trọng tài chuẩn bị. Hiện tại, sau mỗi vòng đấu, Ban Trọng tài đều tổng hợp lại các video về các tình huống nổi bật, cả những tình huống còn sai sót và những tình huống khó được trọng tài xử lý tốt.

Đối với mỗi tình huống, Ban trọng tài đều sẽ phân tích, mổ xẻ kỹ từng tình huống cụ thể, lý do vì sao lại mắc sai sót sẽ được nêu cụ thể để các trọng tài có thể học hỏi và nâng cao kinh nghiệm cho bản thân khi làm nhiệm vụ”.

Hiện tại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như các chuyên gia đều đang rất muốn VFF có thể chấn chỉnh được công tác trọng tài hoặc thậm chí là xem xét đưa VAR vào V-League để mang lại công bằng hơn trong các trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên