sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

VFF khẳng định không có chuyện chuyển từ giải "tam hùng" thành "nhị hùng" sau khi Ấn Độ bị FIFA cấm

Thứ ba, 16/08/2022 10:04 (GMT+7)

VFF mới đây đã cho biết sẽ tìm kiếm một đội khác thay cho Ấn Độ để tham dự giải giao hữu ở Việt Nam vào tháng 9 tới đây.

Ngày 15.8 FIFA đã đình chỉ Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) với hiệu lực ngay lập tức do ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba, gây nguy hiểm cho việc tổ chức giải vô địch bóng đá nữ thế giới U.17 vào tháng 10. Theo đó, ĐT Ấn Độ sẽ không được phép tham dự VCK ASIAN Cup 2023, bị cấm tham dự các trận đấu giao hữu quốc tế, truất quyền đăng cai U17 World Cup nữ 2022 và các CLB không được tham dự các trận tại AFC.

FIFA gọi hành vi vi phạm trên là "vi phạm nghiêm trọng Điều lệ FIFA". FIFA chưa cho biết, thời hạn đình chỉ kéo dài đến bao giờ mà chỉ thông báo, biện pháp này sẽ được duy trì cho đến khi AIFF giành lại toàn bộ quyền kiểm soát các công việc hàng ngày của mình.

An Do bi FIFA cam
ĐT Ấn Độ bị FIFA đình chỉ tham dự các giải đấu

Đương nhiên án phạt này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới ĐT Việt Nam khi Ấn Độ là khách mời giao hữu ở giải "tam hùng" trong thời gian FIFA Days của tháng 9 tới. Với việc ĐT Ấn Độ không thể góp mặt, hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn đối thủ duy nhất là đội tuyển Singapore.

Tuy nhiên, khán giả Việt Nam sẽ không phải lo lắng việc giải "tam hùng" sẽ chỉ còn là "nhị hùng" bởi VFF đang liên hệ với một đội khác để thay thế Ấn Độ. Cụ thể, theo Thanh Niên, một quan chức VFF cho biết: "Chắc chắn Ấn Độ sẽ không thể sang Việt Nam thi đấu vào thời gian tới bởi lệnh đình chỉ của FIFA có hiệu lực lập tức.

Việc này cũng có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch ban đầu của tuyển Việt Nam. Nhưng vì thời gian hơn 1 tháng nên VFF sẽ tích cực tìm kiếm và tiến hành đàm phán với một đội tuyển khác để ĐT Việt Nam vẫn có được các trận giao hữu bổ ích vào tháng 9. Đây không phải là vấn đề lớn với VFF".

Trước đó, VFF đã đưa ra lịch thi đấu dự kiến của giải "tam hùng" như sau: Tuyển Việt Nam sẽ gặp đội Singapore vào ngày 21/9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27/9. Xen giữa là vào ngày 24/9 sẽ là cặp đấu giữa đội Singapore và đội Ấn Độ.

Với việc Ấn Độ không tham dự được thì trong thời hạn hơn 1 tháng còn lại, khá khó để VFF có thể tìm kiếm đối thủ giao hữu chất lượng và có trình độ tương đương với ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ hội quân lại bắt đầu từ ngày 17/9 tới sau khi các trận đấu của vòng 16 V-League 2022 kết thúc.

Theo dõi Sports442 trên