sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bầu Đức: "Cứ vài trận lại xảy ra tranh cãi, trọng tài bắt bậy thì bóng đá Việt Nam coi như là mất hết"

Thứ ba, 16/08/2022 08:49 (GMT+7)

Bầu Đức đã có những chia sẻ đáng chú ý về công tác trọng tài trận Hà Nội FC vs HAGL nói riêng và cả V-League nói chung.

V-League 2022 đã gần như kết thúc lượt đi khi hầu hết các đội đều đã đá 11/12 trận. Giải đấu cũng đã tìm được đội vô địch sau lượt đi đó là Hà Nội FC. Tuy nhiên, ở trận đấu mang tính then chốt trên sân Hàng Đẫy tối ngày 14/8 thì công tác trọng tài tiếp tục là chủ đề gây ra tranh cãi.

Cụ thể, Bruno của HAGL đã bị Duy Mạnh giẫm chân trong vòng cấm nhưng trọng tài FIFA Ngô Duy Lân dù đứng rất gần đó đã bỏ qua không cho đội khách được hưởng phạt đền. Chung cuộc, đội bóng phố Núi phải ra về tay trắng dù đã chơi vô cùng nỗ lực. Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng nếu trọng tài chính xác hơn thì rất có thể cục diện trận đấu sẽ rất khác.

Bau_Duc
Bầu Đức mong công tác trọng tài V-League cần được chấn chỉnh

Về trường hợp nêu trên, bầu Đức nói với Saostar: “Tôi không muốn lấy trọng tài làm lý do để nói về thất bại của HAGL. Nhưng bóng đá cần có sự công bằng, khách quan cho tất cả chứ không cho riêng quyền lợi một đội bóng nào cả.

CLB HAGL luôn đặt khán giả lên hàng đầu, vì mọi người dành tình cảm thì mới bỏ tiền bạc, thời gian để đến sân xem đội bóng thi đấu. Tôi rất biết ơn khán giả đã cổ vũ luôn cổ vũ cho HAGL. Tình yêu của khán giả là tài sản lớn nhất của CLB HAGL.

Do đó, tôi không bao giờ cho phép đội bóng đặt nặng chuyện thắng thua hơn tình yêu của người hâm mộ. Đá với Hà Nội, tôi cũng yêu cầu HAGL phải chơi tấn công, đá một trận đấu đẹp để phục vụ cho khán giả cả nước. Nếu năng lực không bằng đối thủ thì mình thua thôi. Điều đó phải chấp nhận thôi.

Tôi biết nhiều người hâm mộ yêu mến CLB HAGL sẽ buồn vì kết quả của trận đấu trong ngày hôm qua, nhưng các cháu đã nỗ lực hết mình, đá hết mình và chơi đúng với sự mong đợi của mọi người. Còn kết quả trận đấu bị ảnh hưởng vì những điều gì, tôi nghĩ người hâm mộ cả nước xem đều rõ ràng, dư luận cũng lên tiếng trong cả ngày hôm nay, Ban trọng tài đã thừa nhận sai sót”.

Bầu Đức nói thêm với Saostar: “Không riêng HAGL, tôi muốn Ban trọng tài VFF phải chấn chỉnh công tác trọng tài để công bằng cho tất cả đội bóng ở V.League. Không phải đá vài trận lại xảy ra tranh cãi, trọng tài bắt bậy làm ảnh hưởng kết quả. Cuộc chơi phải sạch, sòng phẳng và công bằng, tuy không thể đòi hỏi sự tuyệt đối nhưng không thể nào trọng tài sai mãi được. Sai một quả phạt đền, một thẻ phạt đã có thể làm ảnh hưởng đến cả trận đấu, thậm chí là cho cả giải đấu.

Không chấn chỉnh trọng tài, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ còn mất niềm tin nghiêm trọng với khán giả cả nước, mà mất niềm tin thì coi như mất hết”.

Theo dõi Sports442 trên