sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Từ chối dẫn dắt nhiều ông lớn, Zinedine Zidane vẫn 'một lòng, một dạ' với mục tiêu cũ

Thứ tư, 14/06/2023 14:12 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Zinedine Zidane thừa nhận ông vẫn muốn làm huấn luyện viên của đội tuyển Pháp dẫu vẫn biết bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp.

Sau khi đội tuyển Pháp để thua Argentina tại chung kết World Cup 2022, nhiều tin đồn cho rằng huấn luyện viên Zinedine Zidane sẽ là người kế nhiệm tiềm năng cho vị trí mà Didier Deschamps để lại. Tuy nhiên, vào đầu tháng 1 năm nay, Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã xác nhận gia hạn hợp đồng với vị thuyền trưởng sinh năm 1968 thêm 3 năm rưỡi, kéo dài tới tháng 6/2026.

230110092929-zinedine-zidane (1)
Từ chối dẫn dắt PSG, Zinedine Zidane vẫn 'một lòng, một dạ' với mục tiêu cũ

Với việc chiếc ghế nóng tại "Les Bleus" hiện đã có chủ, huấn luyện viên Zidane sẽ phải chờ đợi nếu vẫn giữ quyết tâm dẫn dắt đội tuyển Pháp. Phát biểu với Tạp chí GQ, Zidane nói: "Tôi thường nói rằng, khi bạn đã khoác đội tuyển Pháp thời cầu thủ thì việc nghĩ tới dẫn dắt đội bóng với tư cách huấn luyện viên là điều bình thường. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm thích hợp.

Khi tôi ở Cannes, tôi muốn đến Bordeaux. Sau đó, tôi muốn chơi ở Juventus và Real Madrid vì đó là trải nghiệm khác biệt và mạnh mẽ hơn. Chúng ta có thể gọi đó là tham vọng và tôi vẫn luôn tham vọng cũng như luôn tin tưởng vào bản thân mình".

Vị chiến lược gia người Pháp tiếp tục nói thêm: “Tôi không chuẩn bị mọi thứ một cách chung chung, tôi làm những gì tôi cảm thấy thích. Đối với điểm dừng chân đầu tiên của tôi ở Madrid, chúng tôi đã giành được rất nhiều thứ và tôi thực sự cần được hít thở. Và rồi tám tháng sau, khi chủ tịch gọi cho tôi, tôi lại quay trở về ngay lập tức. 

Lúc đó, tôi đã tự nhủ với bản thân mình rằng: "Tôi đã làm tốt rồi, tại sao lại quay trở về đó: Tại sao lại chấp nhận rủi ro khi có nguy cơ mọi chuyện sẽ không còn hiệu quả như trước. Nhưng tôi không tính toán mọi thứ. Tôi làm nó theo bản năng”.

223169 (1)
HLV Didier Deschamps vẫn còn hợp đồng với đội tuyển Pháp đến năm 2026

Kể từ sau khi chia tay Real Madrid vào năm 2021, cho đến thời điểm hiện tại, Zidane vẫn đang thất nghiệp mặc dù nhận được nhiều lời mời dẫn dắt các đội bóng lớn. Vào tuần trước, nhà cầm quân 50 tuổi cũng đã thẳng thừng khước từ lời mời dẫn dắt câu lạc bộ PSG sau khi đội bóng chủ sân Công viên Các Hoàng tử quyết định sa thải huấn luyện viên Christophe Galtier sau một mùa giải đáng thất vọng.

Theo dõi Sports442 trên