sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thuyền trưởng đội tuyển Argentina nói gì khi Lionel Messi sẽ vắng bóng tại World Cup 2026

Thứ năm, 15/06/2023 08:37 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Lionel Scaloni bày tỏ sự đồng cảm với quyết định của Lionel Messi, tuy nhiên ông hy vọng chàng cầu thủ này sẽ đổi ý và tiếp tục góp mặt tại kỳ World Cup 2026.

Trong một cuộc phỏng vấn chấn động mới đây, siêu sao đội tuyển Argentina, Lionel Messi đã tuyên bố sẽ không chinh chiến tại kỳ World Cup 2026 mà chỉ tham gia với vai trò là khán giả. Trước phát biểu bất ngờ của El Pulga, huấn luyện viên Lionel Scaloni bày tỏ sự đồng cảm, tuy nhiên, ông vẫn hy vọng ngôi sao 35 tuổi có thể đổi ý và cùng các đồng đội tiếp tục góp mặt tại giải vô địch bóng đá thế giới vào ba năm tới. 

hlvarghentina3 (1)
Thuyền trưởng đội tuyển Argentina nói gì khi Lionel Messi sẽ vắng bóng tại World Cup 2026

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu giao hữu với đội tuyển Australia vào 19h tối nay (ngày 15 tháng 6), vị thuyền trưởng Argentina chia sẻ rằng: "Đối với tôi, Messi rất thận trọng khi phát biểu như vậy, và cậu ấy không nói dối. Thực tế là Messi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi sẽ theo dõi thể trạng của cậu ấy và tôi nghĩ đó là điều hợp lý và nên làm. World Cup 2026 còn rất xa, nên Messi rất thận trọng.

Trong quá trình tập luyện, chúng tôi sẽ quan sát và đánh giá Messi, đó mới là điều quan trọng bởi vì cậu ấy sẽ biết cách chơi bóng hôm nay và trong 10 năm nữa".

Thông báo mới nhất về việc không góp mặt tại đại hội bóng đá lớn nhất thế giới 2026 không phải là "quả bom" duy nhất mà El Pulga gửi đến người hâm mộ bóng đá thế trong những ngày vừa qua.

Bên cạnh việc khẳng định rằng Quả bóng vàng đã không còn quan trọng, ngôi sao sinh năm 1987 còn phớt lờ việc chuyển đến Al Hilal và đội bóng cũ Barcelona bằng cách xác nhận gia nhập đội bóng Inter Miami, qua đó chấm dứt quãng thời gian đầy biến động tại gã nhà giàu nước Pháp - PSG.

Messi_Miami (1)
Messi gia nhập đội bóng Mỹ, Inter Miami

Chứng kiến Messi quyết định chuyển đến Mỹ chơi bóng, huấn luyện viên Lionel Scaloni đã bày tỏ sự vui mừng cho tương lai của chân sút 35 tuổi.

"Tôi rất vui vì anh ấy đã chọn chơi cho một câu lạc bộ ở một thành phố mà tôi nghĩ sẽ đối xử tuyệt vời với anh ấy, nơi anh ấy sẽ được chơi bóng vui vẻ, đó là điều tất cả chúng ta đều muốn.

Không quan trọng là thi đấu tại giải đấu nào, quốc gia nào. Quan trọng là Messi thấy thoải mái, vui vẻ với lựa chọn của mình. Cậu ấy xứng đáng với điều này."

Sau trận đấu với Australia tại Bắc Kinh, Trung Quốc, huấn luyện viên Lionel Scaloni cùng các học trò sẽ lên đường đến Jakarta để tham dự trận giao hữu với Indonesia vào ngày 19 tháng 6 tới. Tuy nhiên, ngôi sao Lionel Messi được cho sẽ vắng mặt trận này.

Theo dõi Sports442 trên