sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thuyền trưởng Bồ Đào Nha nhận định việc Ronaldo rời sân cỏ châu Âu là giúp ích cho đội tuyển quốc gia

Thứ bảy, 17/06/2023 11:54 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Bồ Đào Nha, Roberto Martinez tin rằng việc ngôi sao Ronaldo đến chơi tại Saudi Pro League là đang giúp ích cho đội tuyển quốc gia.

Mới đây, phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Bosnia-Herzegovina tại vòng loại Euro 2024, huấn luyện viên đội tuyển Bồ Đào Nha, Roberto Martinez đã gây bất ngờ khi khẳng định rằng việc siêu sao Ronaldo rời sân cỏ châu Âu để đến Arab Saudi chơi bóng đã mang lại lợi ích cho đội tuyển quốc gia. 

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_(95) (2)
Thuyền trưởng Bồ Đào Nha nhận định việc Ronaldo rời sân cỏ châu Âu là giúp ích cho đội tuyển quốc gia

Tuyên bố của vị thuyền trưởng sinh năm 1973 đã ít nhiều khiến người hâm mộ đặt ra một dấu hỏi chấm lớn, tuy nhiên, theo ông giải thích, việc chuyển đến thi đấu ở một giải đấu ít cạnh tranh hơn như Saudi Pro League sẽ giúp cho chân sút sinh năm 1985 có thể dồn sức lực cống hiến cho Bồ Đào Nha tại chiến dịch Euro sắp tới. 

Giữa những đồn đoán cho rằng Ronaldo sẽ quay trở lại thi đấu tại Premier League, ngôi sao từng 5 lần giành Quả bóng Vàng mới đây đã lên tiếng khẳng định rằng anh sẽ ở lại Arab Saudi và tiếp tục gắn bó trong màu áo Al Nassr ở mùa giải tới.

Trong khi đó, tại đội tuyển quốc gia, siêu sao 38 tuổi chỉ còn đúng vỏn vẹn hai trận đấu nữa để cán đích cột mốc 200 trận khoác áo đội tuyển quốc gia. 

Đứng trước những câu hỏi liên quan đến chân sút có số lần thi đấu nhiều nhất cho Bồ Đào Nha, huấn luyện viên Roberto Martinez thừa nhận rằng: “Chúng tôi có ba cách để phân tích một cầu thủ: phẩm chất cá nhân, kinh nghiệm và cống hiến. Sự tận tâm mà Ronaldo dành cho đội tuyển là thứ chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy. Anh ấy là tấm gương trong phòng thay đồ, tấm gương cho bóng đá Bồ Đào Nha và thế giới. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, anh ấy đã chơi 198 trận".

3521643-71780028-2560-1440 (2)
Thuyền trưởng Bồ Đào Nha nhận định việc Ronaldo rời sân cỏ châu Âu là giúp ích cho đội tuyển quốc gia

Không chỉ lập kỷ lục về số lần ra sân, cựu ngôi sao của Real Madrid còn thống trị ở số bàn thắng quốc tế với 122 lần lập công cho đội tuyển Bồ Đào Nha kể từ lần đầu tiên ra sân vào năm 2003.

Để có thể tiếp tục nâng cao thành tích của bản thân, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng nhắn nhủ cầu thủ của Al Nassr cần phải đảm bảo phong độ để có thể chắc suất cho vị trí đá chính ở những trận đấu sắp tới.

"Cristiano và hậu vệ Pepe là những tấm gương của bóng đá Bồ Đào Nha, và chúng tôi cần họ truyền tất cả kinh nghiệm và trí tuệ cho những cầu thủ trẻ nhất. Giống như bất kỳ cầu thủ nào khác, Ronaldo vẫn cần tập luyện tốt để thi đấu. Chúng tôi cần một tập thể hiệu suất cao cùng với sự cạnh tranh giữa các cầu thủ".

Vào rạng sáng ngày 18 tháng 6, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ có cuộc chạm trán với Bosnia-Herzegovina và chỉ sau đó vài ngày, đoàn quân huấn luyện viên Roberto Martinez sẽ tiếp tục có cuộc đụng độ với Iceland tại vòng loại Euro 2024. 

Theo dõi Sports442 trên