sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hạ gục đối thủ trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha giải tỏa cơn khát danh hiệu sau 11 năm đợi chờ

Thứ hai, 19/06/2023 06:13 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Hai pha cứu thua của Unai Simon trong loạt sút luân lưu đầy kịch tính đã giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng nghẹt thở trước Croatia trong trận Chung kết Nations League.

Rạng sáng ngày 19 tháng 6, trận chung kết UEFA Nations League 2022/23 giữa hai đội tuyển Tây Ban Nha và Croatia đã diễn ra vô cùng kịch tính và căng thẳng. Đúng với tính chất của một trận đấu tranh ngôi vương, cả đôi bên đều nhập cuộc vô cùng thận trọng. Sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cả Croatia và Tây Ban Nha đều không chủ động đẩy nhanh tốc độ, tuy nhiên điều này không khiến cho các cơ hội bị ít đi. GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_-_2023-06-18T223735.724 (1)

Tây Ban Nha giành chiến thắng nghẹt thở trước Croatia trong trận Chung kết Nations League

Với kinh nghiệm dày dạn của nhạc trưởng Luka Modric cùng các ngôi sao Brozovic và Kovacic, Croatia đã luôn tỏ ra áp đảo ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, mặc dù tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng cả Kramaric, Ivan Perisic hay Pasalic đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, những cú sút của tiền vệ trẻ Gavi hay pha đánh đầu của Morata cũng không mang lại hiệu quả.

Bước vào hiệp hai, cả hai bên đều bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Mặc dù cả Tây Ban Nha lẫn Croatia đều tạo ra được những cơ hội nhất định, tuy nhiên không bên nào có thể tận dụng thành công. Phải đến phú thứ 84 của trận đấu, từ đường căng ngang bên cánh trái, Ansu Fati bên phía Tây Ban Nha xoay người dứt điểm, dẫu vậy Ivan Perisic đã có mặt kịp thời để chặn bóng ngay trước vạch vôi, cứu thua cho Croatia.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội dắt tay nhau bước vào hiệp phụ. Tuy nhiên, với thế trận chặt chẽ mà hai bên tạo ra, trận đấu cũng không thể có được bàn thắng và phải bước vào lượt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Luka_Modric_España (1)
Tây Ban Nha giành chiến thắng nghẹt thở trước Croatia trong trận Chung kết Nations League

Trong loạt đá này, thủ thành Unai Simon trở thành người hùng của Tây Ban Nha sau khi cản phá thành công hai quả luân lưu của Majer ở lượt sút thứ tư và Bruno Petkovic ở lượt sút thứ sáu, qua đó góp phần làm nên chiến thắng 5-4 của Tây Ban Nha trong loạt "đấu súng" cân não trước Croatia.

Hạ gục thành công đối thủ trong một trận đấu vô cùng kịch tính, Tây Ban Nha đã có lần đầu tiên lên ngôi vô địch UEFA Nations League, trong khi đó, Modric cùng các đồng đội lại một lần nữa lỡ hẹn với một danh hiệu quốc tế khi trước đó Croatia cũng đã để thua Pháp 2-4 trong trận chung kết World Cup 2018. 

Theo dõi Sports442 trên