sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

FIFA nhận mưa chỉ trích vì để World Cup diễn ra trên mặt sân 'đất ruộng'

Thứ sáu, 02/06/2023 16:51 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Nước chủ nhà U20 World Cup Argentina cũng như FIFA đã bị giới truyền thông và cổ động viên chỉ trích dữ đội khi để các cầu thủ chơi trên mặt sân chẳng khác gì đất nông nghiệp.

Sau khi Indonesia bị tước quyền đăng cai vì lý do đất nước "xứ vạn đảo" không đảm bảo an ninh cho đội tuyển U20 Israel tham dự giải đấu tại nước này, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã trao cơ hội cho Argentina trở thành quốc gia đăng cai U20 World Cup. Ở thời điểm đó, Peru và Qatar tuyên bố muốn đứng ra tổ chức nhưng sau tất cả, Argentina đã được trao vinh dự này.

1_JS301629906 (1)
FIFA nhận mưa chỉ trích vì để World Cup diễn ra trên mặt sân 'đất ruộng'

Cho đến hiện tại, giải đấu đang diễn ra vô cùng tốt đẹp, tuy nhiên một dấu hỏi lớn đang đặt ra đối với ban tổ chức đó chính và mặt sân của một số sân vận động. Đặc biệt, sân ở La Plata - nơi sẽ diễn ra các trận bán kết và chung kết sắp tới đã phải hứng chịu những lời chỉ trích đặc biệt gay gắt.

Cụ thể, trong trận đấu vòng bảng giữa hai đại diện Brazil và Nigieria, nhiều cổ động viên đã chỉ ra những mảng trống trên sân và cho rằng nó không đủ tốt cho một giải đấu mang tầm quốc tế như U20 World Cup.

Trên nền tảng Twitter, nhà báo người Nigeria Fisayo Dairo đã đăng tải dòng trạng thái: “Tôi kinh hoàng trước tình trạng của sân này ở La Plata, đặc biệt khi đây là một địa điểm chính cho giải đấu này. Tất cả các trận bán kết và thậm chí là trận chung kết đều diễn ra trên mặt sân này. FIFA phải thay đổi kế hoạch".

Trong khi đó, một người hâm mộ khác cho rằng: “Argentina vừa tặng đất nông nghiệp làm sân cho FIFA Under 20 World Cup. Bề mặt sân thật khủng khiếp".

Nhiều người dùng còn sẵn sàng gửi lời chỉ trích trực tiếp đến tài khoản FIFA trên Twitter: “Gửi @FIFAcom, tôi rất xấu hổ vì cơ quan đã phê duyệt mặt sân này cho một trận đấu cúp U20 World Cup ở Argentina. Tôi chắc chắn nếu chủ nhà là một quốc gia châu Phi thì sân vận động này sẽ không đủ tiêu chuẩn để làm sân tập". 

“Không hiểu tại sao @FIFAcom lại có thể chấp thuận sử dụng sân Plata cho U20 World Cup đang diễn ra tại Argentina? Hay theo họ là lứa U20 nên không xứng đáng có sân đấu tốt hơn? Quá xấu. Sân này thậm chí sẽ được dùng để tổ chức các trận bán kết, chung kết. Thật đáng thương hại", một cổ động viên nổi giận.

0_JS301629911 (1)
FIFA nhận mưa chỉ trích vì để World Cup diễn ra trên mặt sân 'đất ruộng'

Ngoài ra, “Các mặt sân cho World Cup FIFA U20 hiện tại ở Argentina thật tồi tệ" hay “Làm thế nào Argentina tổ chức World Cup U20 này với những mặt sân này?? Chúa ơi!!” cũng là hai trong số những dòng trạng thái bày tỏ sự thất vọng của người hâm mộ về chất lượng mặt sân của giải đấu mà người dùng có thể dễ dàng bắt gặp trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo dõi Sports442 trên