sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

FIFA công bố luật tính bù giờ mới, sẽ không còn viễn cảnh ăn mừng kéo dài

Thứ ba, 04/07/2023 21:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo tờ Marca tiết lộ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ áp dụng các quy tắc mới liên quan đến luật bù giờ trong các trận đấu bóng đá.

Theo tờ Marca, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chuẩn bị công bố một quy tắc mới, hứa hẹn sẽ thay đổi đáng kể cách các cầu thủ ăn mừng bàn thắng của họ. Theo luật này, mỗi giây một cầu thủ ăn mừng sau khi ghi bàn sẽ được cộng vào thời gian bù giờ cuối mỗi hiệp.

brazil-10061303
FIFA chuẩn bị công bố luật mới, sẽ không còn viễn cảnh ăn mừng kéo dài

Quyết định này được đưa ra nhằm giải quyết xu hướng cố tình kéo dài thời gian ăn mừng, vốn thường gây ra sự chậm trễ trong lối chơi và làm gián đoạn diễn biến của trận đấu. Bên cạnh đó, các quan chức của FIFA cũng cho rằng những màn ăn mừng thái quá đã và đang tác động tiêu cực đến trải nghiệm chung của cả cầu thủ và người hâm mộ.

“Nói cách khác, không cho phép những bữa tiệc được tổ chức trên sân và kéo dài hơn một phút hoặc một phút rưỡi. Thế giới bóng đá cần ít thời gian chờ hơn và FIFA đã đưa ra quyết định đúng đắn”, Marca cho biết. 

Bằng cách thêm thời gian dành cho việc ăn mừng vào cuối mỗi hiệp, FIFA hy vọng sẽ khuyến khích các cầu thủ nhanh chóng tiếp tục trận đấu, duy trì cường độ và nhịp độ trận đấu.

Quy định mới này được cho là sẽ gây ra những phản ứng trái chiều trong cộng đồng bóng đá. Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ tin rằng việc thay đổi quy tắc sẽ giúp giữ cho trận đấu được công bằng và tránh lãng phí thời gian không cần thiết.

cong-phuong-hagl-2-0-nam-dinh-minh-tran-03-2581
FIFA chuẩn bị công bố luật mới, sẽ không còn viễn cảnh ăn mừng kéo dài

Cách đây một ngày, FIFA cũng đã quyết định thay đổi luật việt vị và bắt đầu thử nghiệm ở một số quốc gia và các giải đấu trẻ.

Ở luật mới, cầu thủ tấn công sẽ chỉ việt vị nếu toàn bộ cơ thể đã ở phía dưới cầu thủ áp chót của đối phương. Trước đây, chỉ cần một bộ phận của cầu thủ tấn công ở dưới cầu thủ áp chót của đối thủ là đã bị bắt việt vị. Điều này được dự đoán sẽ giúp cầu thủ tấn công hưởng lợi và các trận đấu có thêm nhiều bàn thắng. 

Theo dõi Sports442 trên