sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Chấm dứt mối lương duyên đã lâu, Barca vẫn đang phải 'trả góp' tiền lương cho Messi

Thứ ba, 04/07/2023 18:35 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, chủ tịch Barca - Joan Laporta xác nhận CLB vẫn đang trả dần khoản tiền lương còn thiếu của Messi và dự kiến đến năm 2025 mới hoàn tất.

Mới đây, chủ tịch Barcelona - Joan Laporta đã gây bất ngờ khi tiết lộ rằng cho đến thời điểm hiện tại gã khổng lồ xứ Catalan vẫn đang còn nợ lương ngôi sao Lionel Messi mặc dù cầu thủ người Argentina đã rời câu lạc bộ vào năm 2021. 

GettyImages-1318341815 (1)
Chấm dứt mối lương duyên đã lâu, Barca vẫn đang phải 'trả góp' tiền lương cho Messi

Vào mùa hè năm nay, đội bóng chủ sân Camp Nou đáng lẽ ra đã có cơ hội lớn để chào đón "El Pulga" trở lại, tuy nhiên, câu lạc bộ này đành phải lỡ hẹn vì chưa thể giải quyết khó khăn tài chính vẫn còn đang tồn đọng. 

Mới đây, Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona xác nhận trên tờ La Vanguardia rằng: "Chúng tôi có các khoản chưa thanh toán cho Messi cho đến năm 2025. Những gì còn nợ là việc hoãn thanh toán tiền lương đã được thỏa thuận với Hội đồng Quản trị trước đó và điều này tạo ra các khoản nợ chưa thanh toán kết thúc vào năm 2025.

Barcelona đã gặp khó khăn về tài chính và Messi đồng ý giãn nợ để CLB thanh toán dần trong vòng 4 năm. Cậu ấy vẫn nhận lương từ Barcelona cho tới khi hết thỏa thuận. Đây là cách hai bên chia sẻ với nhau. Tôi cảm ơn Messi vì động thái này".

Những khó khăn về mặt tài chính đã khiến cho nhà đương kim vô địch La Liga mùa giải 2022/23 gặp khó khăn trong việc đăng kí cầu thủ cho chiến dịch mới. Tuy nhiên, ông Joan Laporta khẳng định rằng Barca sẽ tìm cách tháo gỡ mọi vấn đề trong thời gian sớm nhất.

Theo các nguồn tin, hiện tại mới có 13 cầu thủ được Barca đăng ký lên La Liga mùa giải 2023/24 gồm Marc-Andre ter Stegen, Jules Kounde, Eric Garcia, Christensen, Pedri, Gavi, Kessie, Frenkie de Jong, Ferran Torres, Ansu Fati, Robert Lewandowski, Ousmane Dembele và Raphinha.

Như vậy, điều này cũng đồng nghĩa với việc tân binh Gundogan, cầu thủ vừa mới gia nhập Barca từ Man City theo dạng chuyển nhượng tự do trong phiên chợ hè này, vẫn chưa đủ điều kiện để thi đấu mùa tới. 

Messi (1)
Messi đã chuyển đến Mỹ chơi bóng trong màu áo của Inter Miami

Quay trở lại với Messi, sau khi chia tay gã khổng lồ nước Pháp - PSG, Messi đã chuyển đến Mỹ chơi bóng trong màu áo của Inter Miami. Tại đội bóng của ông chủ David Beckham, ngôi sao từng 7 lần giành Quả bóng Vàng sẽ nhận mức lương 50 triệu euro mỗi năm. 

Theo dõi Sports442 trên