sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Steven Gerrard tiếp tục nghiệp cầm quân tại Arab Saudi, chuẩn bị đối đầu Ronaldo, Benzema

Thứ ba, 04/07/2023 06:50 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Mới đây, câu lạc bộ Al Ettifaq đã chính thức thông báo bổ nhiệm Steven Gerrard trở thành HLV trưởng của đội bóng.

Vào rạng sáng ngày 4 tháng 7 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ Al Ettifaq đến từ Arab Saudi đã chính thức công bố bổ nhiệm Steven Gerrard làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Theo thông tin từ ESPN, cựu ngôi sao của Liverpool đã từng từ chối chính Al Ettifaq vào hồi tháng trước, tuy nhiên, trong vòng một tuần qua, các bên đã nối lại đàm phán với câu lạc bộ và Gerrard cuối cùng cũng quyết định "quay xe", chấp nhận lời đề nghị dẫn dắt đại diện của Saudi Pro League.

r1185941_1296x729_16-9
Steven Gerrard tiếp tục nghiệp cầm quân tại Arab Saudi, chuẩn bị đối đầu Ronaldo, Benzema

Trên Twitter, câu lạc bộ Al-Ettifaq viết: "Nơi huyền thoại được tìm thấy. Chúng tôi vui mừng thông báo Steven Gerrard là huấn luyện viên trưởng mới của chúng tôi. Anh ấy không xa lạ gì với những chiếc cúp bạc. Một Huyền thoại mang đến lịch sử huy hoàng và tương lai thú vị cho Ettifaq".

Chủ tịch câu lạc bộ Khalid Al-Dabal đã bày tỏ niềm hạnh phúc sau khi Gerrard đồng ý ký vào bản hợp đồng 2 năm. Al-Dabal mô tả thỏa thuận này là một trong những thương vụ nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất ở cấp độ của Saudi Pro League.

Al Ettifaq đã không có huấn luyện viên lâu dài kể từ khi huấn luyện viên người Pháp Patrice Carteron rời vị trí của mình tại câu lạc bộ vào tháng Hai. Sau đó, câu lạc bộ này đã xác định Gerrard là sự lựa chọn hoàn hảo để xây dựng lại đội bóng sau khi họ kết thúc mùa giải trước với vị trí thứ bảy trên BXH Saudi Pro League mùa trước – kém 35 điểm so với nhà vô địch Al Ittihad, đội bóng vừa bổ sung tiền đạo Karim Benzema vào đội hình của họ trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

skysports-steven-gerrard-al-ettifaq_6203905
Steven Gerrard tiếp tục nghiệp cầm quân tại Arab Saudi, chuẩn bị đối đầu Ronaldo, Benzema

Gerrard trước đó đã thất nghiệp kể từ khi bị Aston Villa sa thải hồi tháng 10 năm ngoái. Từ đó tới nay, huyền thoại người Anh đã được nhiều CLB liên hệ. Tuy vậy, ông đều từ chối vì chưa nhận được đề nghị thích hợp.

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh gia nhập hàng ngũ những nhân vật nổi tiếng gần đây đã chuyển đến Arab Saudi, bao gồm Cristiano Ronaldo, Benzema và N'Golo Kante.​

Theo dõi Sports442 trên