sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Biến 'Siuuu' trở thành hiện tượng toàn cầu, Ronaldo bật mí ý nghĩa đằng sau màn ăn mừng kinh điển

Thứ tư, 14/06/2023 16:30 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo đã tiết lộ ý nghĩa đặc biệt của màn ăn mừng "Siuuu" sau khi chứng kiến ​​nó trở thành một hiện tượng toàn cầu.

Mặc dù fan hâm mộ bóng đá đã không còn quá xa lạ với màn ăn mừng đặc trưng của siêu sao Ronaldo, tuy nhiên, nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt đằng sau tiếng hét lớn "Siuuu" thì không phải cổ động viên nào cũng rõ. Thói quen ăn mừng này của cầu thủ sinh năm 1985 đã dần trở thành một hiện tượng toàn cầu bởi không chỉ được người hâm mộ mà các vận động viên ở các môn thể thao khác cũng thường xuyên bắt chước theo.

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_(73) (1)
Biến 'Siuuu' trở thành hiện tượng toàn cầu, Ronaldo bật mí ý nghĩa đằng sau màn ăn mừng kinh điển

Cristiano Ronaldo tiết lộ rằng nguồn gốc cách ăn mừng "Siuuu" bắt nguồn từ lần thứ ba cầu thủ này giành Quả bóng vàng vào năm 2014. Chính trong dịp trọng đại này, siêu sao 37 tuổi khi ấy đã hét lớn "Siuuu" ngay lúc bước lên nhận giải, một thuật ngữ mang ý nghĩa là "Có" trong tiếng Bồ Đào Nha. Kể từ đó, phong cách ăn mừng này ngày càng trở nên phổ biến, được mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh bắt chước.

“Có vẻ như nó đã phát triển thành một hiện tượng toàn cầu và tôi thích khi thấy những người chơi khác làm điều đó. Mọi người cũng thường gửi cho tôi video về các vận động viên trong các môn thể thao hoặc những đứa trẻ nhỏ làm điều tương tự, với tôi điều đó thật tuyệt. Nó có nghĩa là có – rất đơn giản nhưng có ý nghĩa mạnh mẽ!” Ronaldo giải thích.

cristiano-ronaldo - 16848901237251925664910
Biến 'Siuuu' trở thành hiện tượng toàn cầu, Ronaldo bật mí ý nghĩa đằng sau màn ăn mừng kinh điển

Ronaldo trước đó cũng đã bất ngờ tiết lộ một sự thật thú vị rằng bản thân đã không nghĩ gì về màn ăn mừng này và nó được ra đời trong một khoảnh khắc nhất thời khi anh ghi bàn trong trận đấu giao hữu với Chelsea ở Hoa Kỳ.

"Tôi bắt đầu nói 'Siuuu' khi tôi còn ở Real Madrid. Khi chúng tôi giành chiến thắng, mọi người sẽ nói 'Siuuu' và vì vậy tôi cũng bắt đầu nói điều đó. Tôi không biết tại sao, nó đến như một điều tự nhiên vậy.

Cúng tôi đã có trận đấu giao hữu với Chelsea tại Mỹ (trước mùa giải 2013/14), tôi vừa ghi bàn thắng trong chiến thắng 3-0 và pha ăn mừng đó xuất hiện. Kể từ đó, tôi bắt đầu làm nó thường xuyên hơn và tôi cảm thấy như những người ủng hộ và các cổ động viên đều thích điều đó, và họ cũng hô to: Cristiano, Siiiiiuuu. Khi đó, tôi kiểu: 'Ồ! Mọi người nhớ đến tôi vì điều đó! Nó là điều tốt, vì vậy, tôi sẽ tiếp tục phong cách ăn mừng như vậy". 

Giờ đây, siêu sao Al Nassr đang cùng các đồng đội tại đội tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024. Chính vì vậy, người hâm mộ của chàng cầu thủ này hiện rất háo hức, mong chờ được chứng kiến ​​màn ăn mừng "Siuuu" mang tính biểu tượng của anh một lần nữa, thứ được xem là biểu tượng cho niềm đam mê và thành công của Ronaldo khi ở trên sân. 

Theo dõi Sports442 trên