sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bản lĩnh lên tiếng đúng lúc, Croatia hạ đẹp Hà Lan để góp mặt ở chung kết UEFA Nations League

Thứ năm, 15/06/2023 07:25 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Croatia đã cho thấy bản lĩnh của đội tuyển đứng thứ 3 tại World Cup 2022 vừa qua khi hạ gục Hà Lan với tỉ số 4-2 sau hơn 120 phút thi đấu.

Hà Lan 2-2 Croatia (2-4)

Ghi bàn

Hà Lan: Malen (34'), Lang (90'+6)

Croatia: Kramaric (55' Pen), Pasalic (72'), Petkovic (98'), Modric (116' Pen)

Đội hình ra sân

Hà Lan: Bijlow; Dumfries, Geertruida, Van Dijk, Ake; Wieffer, Koopmeiners, De Jong; Simons, Gakpo, Malen.

Croatia: Livakovic; Juranovic, Vida,Sutalo, Perisic; Modric, Brozovic, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Ivanusec.

Nhìn chung, cả hai đội đều tung ra những quân bài tốt nhất của mình gọi lên ở đợt tập trung lần này nhưng Croatia là đội cho thấy sự kinh nghiệm hơn. Thế trận ở trên sân khá cân bằng nhau nhưng Hà Lan là đội đã tận dụng được cơ hội để mang về bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ đường chuyền thông minh của Wieffer, Malen đã có pha thoát xuống rất nhanh trước khi hạ gục Livakovic với một cú đá chìm.

croatia ha guc ha lan khi cho thay ban linh cao hon
Croatia hạ gục Hà Lan khi cho thấy bản lĩnh cao hơn.

Có được bàn thắng, Hà Lan cũng không đẩy tốc độ trận đấu lên quá cao trong khi Croatia đã thể hiện nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy thì cũng phải mãi tới phút thứ 54, đoàn quân của HLV Zlatko Dalic mới có được điều đó. Tận dụng tình huống sai lầm của Gakpo bên phía đối phương, Luka Modric đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và sau đó, Kramaric đã thực hiện chính xác tình huống phạt đền để đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Sau đó, Croatia đã vươn lên dẫn trước khi mang về bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 72 của trận đấu. Ivanusec đã có tình huống đưa bóng vào bên trong từ cánh trái trước khi Pasalic thoải mái tung cú sút vô-lê đẹp mắt làm thủ môn Hà Lan bó tay.

mot tran dau hay toi tu ca hai doi
Một trận đấu hay tới từ cả hai đội.

Hà Lan thực sự gặp nhiều khó khăn nhưng đến phút thứ 90+6, những nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ của Cơn lốc màu Da cam đã được đền đáp bằng tình huống ghi bàn của Lang và khiến trận đấu phải bước sang hiệp phụ.

Ở quãng thời gian này, Croatia đã cho thấy sự bản lĩnh lớn hơn khi là đội chơi nhỉnh hơn về mọi mặt để có được cho mình 2 bàn thắng ở các phút thứ 98 và 116 lần lượt di công của Petkovic và Modric, qua đó có được thắng lợi chung cuộc 4-2 để góp mặt ở trận chung kết UEFA Nations League.

Theo dõi Sports442 trên