sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Sao nhập tịch bị chỉ trích, loạt cầu thủ Indonesia có động thái bất ngờ

Thứ sáu, 05/01/2024 11:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhiều cầu thủ trong nước của ĐT Indonesia đã có động thái bất ngờ sau khi những cầu thủ nhập tịch bị người hâm mộ chỉ trích.

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập 7 cầu thủ nhập tịch lên ĐT Indonesia, gồm: Justin Hubner, Rafael Struick, Ivar Jenner, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Jordi Amat và Marc Klok.

Trước sự nhập tịch ồ ạt của nước nhà, dư luận và người hâm mộ Indonesia cho rằng cầu thủ nhập tịch chưa đáp ứng được kỳ vọng tương xứng với trình độ chơi bóng, đồng thời cầu thủ nhập tịch làm hạn chế cơ hội của cầu thủ trong nước, tạo cách biết giữa 2 nhóm cầu thủ.

Bên cạnh đó, sau những trận giao hữu gần nhất, nhiều ngôi sao nhập tịch của Indonesia đã phải hứng chịu "mưa" chỉ trích từ phía người hâm mộ xứ Vạn đảo, đặc biệt là Justin Hubner và Jordi Amat.

dt indonesia 2
ĐT Indonesia sử dụng nhiều sao nhập tịch tại VCK Asian Cup 2023

Đến tối 4/1, nhiều cầu thủ Indonesia đăng tải thông điệp đáp lại những chỉ trích của người hâm mộ nước nhà với cầu thủ nhập tịch. Theo đó, các cầu thủ mong rằng mọi người ủng hộ tất cả cầu thủ vì sự đoàn kết của đội.

"Hãy ngừng so sánh cầu thủ trong nước và cầu thủ nhập tịch. Tất cả chúng tôi ở đây như một gia đình với chung một ước mơ. Đó là mang lại những điều tốt đẹp nhất cho đất nước và người dân Indonesia. 

Việc chúng tôi đến từ đâu không quan trọng, bởi chúng tôi luôn đoàn kết cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Khi đội thua, tất cả chúng tôi đều chung một nỗi buồn, còn khi thắng, đó là niềm vui chung của cả đội. 

Với tư cách là một cầu thủ được khoác áo đội tuyển quốc gia, đó không chỉ là niềm tự hào mà còn là niềm vinh dự với chúng tôi. Hãy cổ vũ chúng tôi tại Asian Cup 2023", các cầu thủ Indonesia viết trên mạng xã hội.

cau thu dt indonesia
Các cầu thủ ĐT Indonesia thể hiện tinh thần đoàn kết

ĐT Indonesia hiện đang tập huấn dài ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ. Họ vừa thua 0-4 trong trận giao hữu với đội tuyển Libya và sẽ còn thi đấu trận lượt về với đội bóng châu Phi trước thềm Asian Cup. 

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Indonesia nằm ở bảng D cùng với ĐT Nhật Bản, Việt Nam và Iraq. Thầy trò HLV Shin Tae Yong hướng tới việc vượt qua vòng bảng, trong đó trận gặp ĐT Việt Nam sẽ mang tính then chốt. Cuộc so tài này sẽ diễn ra ngày 19/1 trên sân vận động Abdullah bin Khalifa.

Theo dõi Sports442 trên