sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Thái Lan: ĐT Việt Nam đón nhận tin xấu trước thềm Asian Cup

Thứ sáu, 05/01/2024 14:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan cho rằng không chỉ đội nhà mà hàng xóm là ĐT Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn trước thềm VCK Asian Cup 2023.

VCK Asian Cup 2023 chỉ còn 1 tuần nữa là sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên ở thời điểm này, nhiều đội bóng đang phải đối diện với muôn vàn khó khăn về mặt lực lượng, trong đó có ĐT Việt Nam.

hlv troussier vs dt viet nam 1
ĐT Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn về mặt lực lượng khi nhiều trụ cột dính chấn thương. Ảnh: VFF

Mới đây, tờ Think Curve của Thái Lan đăng tải bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển Việt Nam đối diện với những trường hợp chấn thương nặng: Hai cầu thủ chủ chốt chấn thương và phải trở lại CLB".

Mở đầu bài viết, nhật báo của xứ chùa Vàng bình luận: "Không chỉ tuyển Thái Lan gặp vấn đề các cầu thủ chủ chốt như Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda chấn thương. Cả hai cầu thủ này đều bỏ lỡ cơ hội cùng đội tham dự VCK Asian Cup tại Qatar từ 12/1-10/2. Hàng xóm của chúng ta là tuyển Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.

Gần đây nhất, HLV người Pháp Philippe Troussier không có sự phục vụ của hai trụ cột là thủ lĩnh hàng phòng ngự Quế Ngọc Hải và tiền đạo tài năng Nguyễn Tiến Linh tại giải vô địch bóng đá châu Á".

tien linh vs que ngoc hai
Tiến Linh và Quế Ngọc Hải là một trong số những cầu thủ phải sớm chia tay ĐT Việt Nam trước thềm VCK Asian Cup 2023

Trước Tiến Linh và Quế Ngọc Hải, ĐT Việt Nam cũng phải nói lời chia tay với loạt cầu thủ vì chấn thương gồm: thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng; tiền vệ Nguyễn Đức Chiến, Hoàng Văn Toản và tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn. Gần nhất, Hoàng Đức là cái tên thứ 9 phải rời tuyển cũng bởi lý do tương tự.

Hôm 4/1, HLV Philippe Troussier đã trực tiếp công bố danh sách 30 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023. Tại đây, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. 

Sáng 5/1, toàn đội đã lên đường di chuyển sang Qatar để chuẩn bị cho đợt tập huấn cuối cùng trước khi chính thức bước vào giải đấu cao nhất châu lục.

Trong giai đoạn tổng duyệt, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024. Cũng trong thời gian này, HLV Troussier sẽ loại 4 người nữa để chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức tham dự VCK Asian Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên