sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

NÓNG: Romelu Lukaku chính thức gia nhập AS Roma, tái ngộ thầy cũ Jose Mourinho

Thứ năm, 31/08/2023 18:33 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Vào chiều ngày 31/8 (giờ Việt Nam), trang chủ của câu lạc bộ AS Roma chính thức thông báo tiền đạo Romelu Lukaku đã gia nhập đội bóng chủ sân Olimpico theo bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea.

Trải qua nhiều ngày đàm phán, cả hai ông lớn Chelsea và AS Roma cuối cùng cũng đã tìm được tiếng nói chung trong thương vụ chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku. Trước đó, ngôi sao người Bỉ đã được hàng nghìn người hâm mộ đội bóng thủ đô nước Ý chào đón tại một sân bay địa phương. 

Romelu-Lukaku

Hiện tại, mức phí để đội bóng chủ sân Olimpico có được sự phục vụ của tiền đạo sinh năm 1993 vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Tờ Telegraph đưa ra mức giá 8 triệu euro, trong khi con số của Sky Sports Italia hiện chỉ là 5 triệu euro. Nhiều nguồn tin uy tín của châu Âu cũng cho rằng The Blues đã chèn điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 43 triệu euro, tuy nhiên, AS Roma không có nghĩa vụ phải mua đứt Lukaku vào tháng 6/2023 khi hợp đồng cho mượn hết hạn.

Chia sẻ trong ngày khoác áo đội bóng mới, cựu chân sút của Inter Milan chia sẻ: “Sự chào đón mà tôi nhận được từ câu lạc bộ này và những người hâm mộ đã khiến tôi phấn khích và tiếp thêm động lực để tôi cống hiến hết mình cho đội bóng mới. Với tư cách là cầu thủ, tôi cảm nhận được bầu không khí của Stadio Olimpico và cảm nhận được sự ấm áp của Romanisti".

AS-Roma-news-Romelu-Lukaku-officially-joins-Giallorossi-on-a-season-long-loan
NÓNG: Romelu Lukaku chính thức gia nhập AS Roma, tái ngộ thầy cũ Jose Mourinho

Trong khi đó, sếp lớn của AS Roma cũng bày tỏ sự phấn khích khi đã có được sự phục vụ của Romelu Lukaku trong mùa giải mới. Phát biểu trước giới truyền thông, Tiago Pinto - Tổng Giám đốc phụ trách Bóng đá của Roma chia sẻ:

“Với sự xuất hiện của anh ấy, chúng tôi có thêm kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp và động lực để giành chiến thắng. Tất cả các quyết định của chúng tôi đều tập trung vào việc tăng tính cạnh tranh của đội và chúng tôi liên tục đánh giá màn trình diễn của họ trên sân. Tuy nhiên, chúng tôi rất tự hào khi chứng kiến ​​người hâm mộ chào đón Romelu với sự phấn khích như vậy”.

Như vậy, Lukaku chính thức trở thành cầu thủ thứ 23 chia tay Chelsea ở phiên chợ hè năm nay. Trước đó là một loạt những cái tên đình đám như Mount, Kovacic, Havertz, Pulisic, Mendy, Kepa, Kante, Koulibaly... Sau tuyển thủ người Bỉ, 2 cái tên nữa nhiều khả năng sẽ rời Chelsea ở những ngày cuối kì chuyển nhượng là Hudson-Odoi và Malang Sarr.

Theo dõi Sports442 trên