sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Dồn lực để hoàn tất xây dựng đội hình, Mourinho tính có động thái gây sốc với 'ngựa chứng' Lukaku

Thứ năm, 24/08/2023 17:53 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo các nguồn tin uy tín tiết lộ, AS Roma là câu lạc bộ mới nhất gia nhập cuộc đua chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku của Chelsea.

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ chuyển nhượng Hè 2023 sẽ chính thức khép lại. Chính vì vậy, rất nhiều đội bóng hiện tại đang làm việc cật lực để mang về những bản hợp đồng ưng ý trước khi phiên chợ Hè mùa này đóng cửa.

Không nằm ngoài dòng chảy này, huấn luyện viên Mourinho của AS Roma cũng đang tìm kiếm một tiền đạo mới để tăng cường chiều sâu cho hàng công. Và chân sút Chelsea, Romelu Lukaku là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha. 

75ccc84560c47474bc1e41430b7a6c55
Dồn lực để hoàn tất xây dựng đội hình, Mourinho tính có động thái gây sốc với 'ngựa chứng' Lukaku

Có lẽ Mourinho và Lukaku không còn xa lạ gì với nhau khi cả hai đã từng có thời gian gắn bó tại hai ông lớn Premier League là Chelsea và Man United. Bất chấp việc không còn nằm trong kế hoạch của tân huấn luyện viên The Blues, Mauricio Pochettino, tiền đạo người Bỉ vẫn được "Người đặc biệt" đánh giá cao và muốn trao cơ hội ra sân cho chàng cầu thủ này. Bằng chứng là việc Mourinho đã đề xuất yêu cầu mượn Lukaku trong một mùa giải lên ban lãnh đạo của AS Roma. 

Trước đó, vị chiến lược gia sinh năm 1963 muốn đưa cầu thủ Zapata của Atalanta về sân Olimpico, tuy nhiên, thương vụ này nhiều khả năng sẽ không thành hiện thực bởi huấn luyện viên Gian Piero Gasperini (Atalanta) không muốn để tiền đạo này ra đi.

Trang Roma Press mới đây cũng khẳng định rằng: "Thương vụ này đã kết thúc. Zapata không thể đến AS Roma vì CLB Atalanta muốn giữ tiền đạo này ở lại thêm 1 mùa giải. HLV Mourinho đã có đề nghị CLB AS Roma chuyển hướng sang tiền đạo Lukaku từ Chelsea".

Lukaku-jpeg-5258-1690074144 (1)
Dồn lực để hoàn tất xây dựng đội hình, Mourinho tính có động thái gây sốc với 'ngựa chứng' Lukaku

Hiện tại, Lukaku vẫn chưa đầu quân cho câu lạc bộ nào mặc dù trước đó cả hai gã khổng lồ nước Ý là Juventus và Inter Milan đều muốn có sự phục vụ của ngôi sao 30 tuổi người Bỉ. Trong khi Lukaku có động thái đâm sau lưng Inter khi lén lét đàm phán với "Bà đầm già thành Turin" thì chính Juventus cũng không thuyết phục được các đối tác phía Chelsea "nhả" người.

Lukaku còn hợp đồng với đội bóng chủ sân Stamford Bridge đến tháng 6.2026, tuy nhiên, với việc bị huấn luyện viên Pochettino loại khỏi kế hoạch, cầu thủ này vẫn đang phải tập luyện ở đội U.21 trong lúc chờ đội bóng mới.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport (Ý), đại diện của Lukaku đang liên hệ với AS Roma để đàm phán cho khả năng chuyển đến đội bóng thành Rome theo hợp đồng cho mượn. Nếu muốn có Lukaku, á quân Europa League sẽ phải đạt thỏa thuận chia sẻ một phần tiền lương với CLB Chelsea để trả cho cầu thủ người Bỉ.

Theo dõi Sports442 trên