sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bán Onana cho Man United, Inter Milan thu về được 'người gác đền' ngon không tưởng

Chủ nhật, 24/09/2023 16:32 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Thủ thành mới của Inter Milan - Yann Sommer đang có khởi đầu vô cùng ấn tượng trong màu áo của á quân Champions League màu trước.

Mùa Hè năm nay, thủ thành Andre Onana nói lời chia tay với gã khổng lồ nước Ý, Inter Milan để chuyển đến câu lạc bộ Man United. Sự ra đi của "người gác đền" sinh năm 1996 đã khiến cho không ít người hâm mộ đội bóng chủ sân San Siro nuối tiếc và lo ngại về việc họ sẽ không thể tìm được  một người thay thế có thể lấp đầy khoảng trống mà thủ môn người Cameroon để lại trong khung gỗ. 

Tuy nhiên, nhìn vào những gì mà Yann Sommer - thủ thành mới của Nerazzurri thể hiện kể từ khoác áo đội bóng này, cổ động viên của nửa xanh thành Milan có lẽ đã an tâm hơn hẳn khi Sommer đang chứng minh rằng anh là một trong những nhân tố quan trọng đã góp công lớn giúp Inter có được khởi đầu mĩ mãn như hiện tại. 

Inter-Milan-Yann-Sommer-3

Bán Onana cho Quỷ đỏ, Inter Milan thu về một khoản lợi khủng lên đến 47,2 triệu bảng (55 triệu euro) bởi trước đó thủ thành này gia nhập gã khổng lồ nước Ý theo dạng chuyển nhượng tự do từ Ajax. Trong những tháng ngày đầu tiên tại Man United, Onana đã khiến người hâm mộ Quỷ đỏ thất vọng khi liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn. 

Chỉ sau 7 trận khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford, thủ thành 27 tuổi đã để thủng lưới lên đến 14 lần, một con số khủng khiếp vượt xa tưởng tượng của cổ động viên nửa đỏ thành Manchester. Sau mỗi trận đấu, Onana lại hứng chịu bão chỉ trích, thậm chí một số người hâm mộ cho rằng việc HLV Erik ten Hag đẩy De Gea đi là một quyết định vô cùng sai lầm. 

Về phía Sommer, thủ thành người Thụy Sĩ đã góp công lớn giúp Inter có khởi đầu ấn tượng ở đấu trường Serie A khi chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 4 trận mở màn và toàn thắng. Tờ Daily Mail cho rằng, Sommer đã thể hiện "sức hút lớn hơn" và "kiên nhẫn hơn" so với Onana. Chưa hết, tờ báo này còn đánh giá Sommer chơi chân hay hơn nhiều so với Onana. 

onana-1695257520-5463-1695257771

Như vậy, nỗi lo lắng của người hâm mộ Inter Milan có lẽ đang vơi dần khi họ chứng kiến màn trình diễn của cựu thủ thành Bayern Munich. 

Chia sẻ sau khi Inter hòa Sociedad tại đấu trường Champions League, cựu tiền vệ Nerrazzuri Fausto Pizzi đã dành những lời có cánh cho Yann Sommer: "Hàng thủ của Inter để thủng lưới rất ít bởi vì họ có Sommer. Cậu ấy luôn mang lại cảm giác an toàn. Nếu cần một câu trả lời về chất lượng của Sommer, nó đã thể hiện ở trận gặp Sociedad. Trong khi đó Onana đã mắc một số sai lầm nghiêm trọng trước Bayern và hệ quả là MU đã phải ra về trắng tay".

Theo dõi Sports442 trên