sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Nổ súng' ba lần trong một trận, tại sao Harry Kane lại không được công nhận hat-trick?

Chủ nhật, 24/09/2023 14:48 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong trận đấu vào tối hôm qua, ngôi sao Harry Kane đã ghi 3 bàn thắng vào lưới Bochum, tuy nhiên, chân sút người Anh lại không được BTC Bundesliga công nhận hat-trick.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 Bundesliga diễn ra vào tối ngày hôm qua (23/9), gã khổng lồ Bayern Munich có cuộc chạm trán với đối thủ dưới cơ Bochum trên sân nhà Allian Arena sau khi vừa giành chiến thắng kịch tính trước Man United ở trận ra quân vòng bảng Champions League cách đây ít ngày. 

bayern-2-1741

Với đẳng cấp vượt trội, "Hùm xám xứ Bavaria" đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 4 của trận đấu khi Leroy Sane đi bóng bên cánh phải rồi xộc thẳng vào trung lộ trước khi chuyền cho Coman bên cánh trái, Coman lại tung đường chuyền như đặt cho Choupo-Moting dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Manuel Riermann từ cự ly gần.

Chỉ đúng 8 phút sau, người hâm mộ nhà đương kim vô địch Bundesliga lại được hưởng niềm vui khi Alphonso Davies tự tin đột phá vào vòng cấm, bóng đập chân hậu vệ Ordet rồi bật đến vị trí của tiền đạo Harry Kane. Tuyển thủ người Anh dứt điểm gọn gàng để giúp đội chủ nhà tạo ra cách biệt 2-0. 

bayern-munich-bochum-harry-kane-197

Với lợi thế dẫn trước khi hiệp đấu mới chỉ trôi qua chưa được 15 phút, Bayern Munich dễ dàng làm chủ thế trận và liên tục gây sức ép lên khung thành đối phương. Trước khi hiệp một kết thúc, đội bóng của đoàn quân huấn luyện viên Thomas Tuchel còn ghi thêm hai bàn thắng nữa nhờ công của De Ligt (phút 29), Leroy Sane (phút 38) để bước vào giờ nghỉ với 4 bàn cách biệt. 

Bước sang hiệp hai, "Hùm xám xứ Bavaria" vẫn không có ý định dừng lại và tiếp tục với lối chơi tấn công mạnh mẽ. Đáng chú ý, tân binh Harry Kane lại một lần nữa làm nức lòng người hâm mộ với cú đúp trong 45 phút còn lại. Phút thứ 53, trong một sai lầm ngớ ngẩn, hậu vệ bên phía đội khách, Ordet để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm 11m, Harry Kane không mắc sai lầm nào để nâng tỉ số trận đấu lên 5-0. Đến phút 81, ngôi sao người Anh kiến tạo để Mathys Tel ghi bàn thắng thứ 6 cho đội chủ nhà. Harry Kane khép lại một ngày thi đấu đầy thăng hoa khi anh ấn định chiến thắng 7-0 cho Bayern Munich ở phút 88. 

Tuy nhiên, với việc ghi ba bàn thắng vào lưới Bochum, Harry Kane vẫn không được ban tổ chức Bundesliga công nhận lập hat-trick. Mặc dù khái niệm hat-trick ở phần lớn các quốc gia trên thế giới được hiểu là một VĐV ghi được 3 bàn/điểm trong một trận đấu. Tuy nhiên, ở "cỗ máy xe tăng", một cầu thủ chỉ được coi là có hat-trick nếu ghi 3 bàn trong một hiệp và không có cầu thủ nào khác ghi bàn xen giữa.

Như vậy, với việc có một bàn thắng trong hiệp một và một cú đúp trong hiệp hai cùng với việc không ghi liền mạch, Harry Kane không được công nhận lập hat-trick theo lí giải của ban tổ chức Bundesliga. 

Theo dõi Sports442 trên