sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn tiên đoán như thần, 'người hùng' của U20 Việt Nam bị ngó lơ tại CLB vì lí do khó đỡ

Chủ nhật, 02/04/2023 16:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ quân U20 Việt Nam Khuất Văn Khang đã không được điền tên vào danh sách thi đấu của Viettel tại vòng mở màn Cúp Quốc gia.

Tối qua 1/4, Viettel đã thẳng tiến vào vòng tiếp theo của Cúp Quốc gia khi thắng đậm Bình Thuận với tỷ số 6-0. Tuy nhiên, những cầu thủ trẻ như Khuất Văn Khang hay Phan Tuấn Tài lại không có cơ hội thi đấu, sau khi trở lại CLB từ đội tuyển U23 Việt Nam.

Chia sẻ về điều này, người phụ trách trả lời họp báo của Viettel - trợ lý Văn Biển cho biết: “BHL giữ cho các bạn vừa tham gia giải đấu quan trọng, mất sức, cộng thêm quãng đường di chuyển dài, mới về mấy ngày nên hạn chế thi đấu để giữ sức.

Ngày hôm nay, các cầu thủ Viettel có trận đấu rất tốt, các bạn có thể chứng kiến thế trận. Viettel rất tôn trọng đối thủ nên đã ra sân với đội hình mạnh nhất.”

khuat van khang
Khuất Văn Khang không được ra sân trong trận đấu của Viettel tại Cúp quốc gia

Dẫu biết trước mắt là để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ nhưng tương lai cũng không thể đảm bảo các cầu thủ trẻ có thể chắc suất tại CLB. Chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã dự đoán trước được tình cảnh khó khăn của Khuất Văn Khang cũng như các cầu thủ U20 Việt Nam khi trở lại CLB chủ quản. Trong chia sẻ với Zing sau giải U20 châu Á, thuyền trưởng U20 Việt Nam từng chia sẻ: 

"Hầu hết cầu thủ trẻ được đá rất ít. Đội trưởng U20 Việt Nam là Khuất Văn Khang có những trận không được CLB Viettel đăng ký thi đấu ở V-League. Tôi chẳng hiểu họ đang muốn cái gì. Tôi chỉ mong các CLB nên tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ." 

u20 viet nam
Các cầu thủ U20 hay U23 Việt Nam đều gặp nhiều khó khăn khi trở về CLB chủ quản

"Tôi không thể nói với các HLV rằng họ phải cho cầu thủ này, cầu thủ kia vào đá. Với các HLV, thành tích CLB mới quan trọng. Nhưng tôi cũng băn khoăn khi CLB và giải VĐQG là nền tảng của đội tuyển quốc gia mà các cầu thủ trẻ có được ra sân thường xuyên đâu", HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ quan điểm. 

Hiện tại các cầu thủ tại các đội U Việt Nam đang hội quân cùng CLB chủ quản thi đấu ở các giải quốc nội là V-League và hạng Nhất. Các trận đấu trong khuôn khổ vòng 5, 6, 7 V-League sẽ diễn ra từ ngày 6/4 đến 17/4. Trong khi đó, hạng Nhất khởi tranh từ ngày 6/4, thi đấu 3 vòng đến ngày 16/4 trước khi tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội U23 chuẩn bị SEA Games 32. 

VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup 
Theo dõi Sports442 trên