sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Ngó lơ Việt Nam, Thái Lan chốt loạt đối thủ 'hạng xoàng' tại King's Cup

Thứ hai, 03/04/2023 08:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Thái Lan mới đây đã gửi lời mời đến 3 đội bóng tham dự giải King's Cup 2023 diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Theo kế hoạch, King's Cup lần thứ 49 sẽ được Thái Lan tổ chức từ ngày 7-10 tháng 9 tới đây. Giải đấu thường niên của xứ chùa Vàng năm nay dự kiến sẽ có 4 đội bóng tham gia tranh tài, gồm đội chủ nhà Thái Lan và 3 đội khách mời là ĐT Ấn Độ, ĐT UAE và ĐT Lebanon.

Hiện tại, phía Thái Lan đã đánh tiếng và đang chờ xác nhận các đội bóng khách mời xác nhận. Trong đó, ĐT Ấn Độ được cho là đã gật đầu chấp thuận.

king's cup
King's Cup 2023 dự kiến sẽ có 4 đội bóng tham gia tranh tài. Ảnh: Asenfootball

Các đội bóng khách mời của King's Cup năm nay đều thỏa mãn yêu cầu là hơn vị trí trên BXH FIFA của Thái Lan. Cụ thể, ĐT Thái Lan đang đứng thứ 114 trong khi UAE xếp hạng 72, Lebanon hạng 99 và Ấn Độ hạng 102.

Có thể thấy, sức hút của King's Cup đang giảm dần trong những năm gần đây khi đây được xem là giải giao hữu chất lượng khi quy tụ hàng loạt những đội bóng lớn. Dẫu vậy, việc giao hữu với những đối thủ ngang cơ sẽ tăng cơ hội giành chiến thắng cho Thái Lan, qua đó giúp họ cải thiện vị trí trên BXH FIFA.

dt thai lan
ĐT Thái Lan đứng trước cơ hội cải thiện vị trí trên BXH FIFA

Ở kỳ King's Cup gần nhất diễn ra năm ngoái, ĐT Thái Lan gây thất vọng khi chỉ về hạng 3 trong giải đấu gồm những đội bóng được đánh giá ngang cơ.

Trước đó, "Voi chiến" còn nếm trải mùi cay đắng hơn khi không vào tới trận chung kết. Thay vào đó, trận tranh chức vô địch là cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Curacao. Tại đây, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ để thua Curacao trên chấm phạt đền và giành Á quân giải đấu.

(VIDEO: Thiếu vắng Chanthip, ĐT Thái Lan bị các ngôi sao Thai League cầm hòa thất vọng)
Theo dõi Sports442 trên