sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Giật huy chương hay không, Campuchia vẫn chia tay với 'báu vật Nhật Bản' sau SEA Games 32

Chủ nhật, 02/04/2023 17:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Keisuke Honda sẽ chính thức thôi dẫn dắt U23 Campuchia sau SEA Games 32 khi người thay thế ông đã lộ diện.

Sáng 2/4, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đã chính thức công bố bản hợp đồng có thời hạn 4 năm (2023-2026) với chiến lược gia người Argentina - ông Felix Dalmas. Trong quá khứ, ông Felix Dalmas đã từng có khoảng thời gian đồng hành với bóng đá Campuchia. Ông chính là người dẫn dắt tuyển Campuchia U23 dự SEA Games dưới sự cố vấn từ xa của Giám đốc Kỹ thuật Keisuke Honda.

Tháng 3/2021, HLV Dalmas và FFC kết thúc mối lương duyên. Trước đó, ông đưa U22 Campuchia vào đến bán kết SEA Games 30 ở Philippines. Từ đó đến nay, ông Dalmas không dẫn dắt thêm đội bóng hay quốc gia nào cho đến khi tái ngộ với bóng đá xứ chùa tháp.

felix dalmas
HLV Felix Dalmas sẽ dẫn dắt U23 và tuyển quốc gia Campuchia sau SEA Games 32

Ông Dalmas được đánh giá là người có sự am hiểu sâu sắc về bóng đá Campuchia. HLV trẻ tuổi cũng có kinh nghiệm làm việc cùng huyền thoại bóng đá Honda trong một thời gian dài. Sắp tới, ông sẽ có thử thách một mình lèo lái bóng đá Campuchia với mục tiêu đầu tiên là vòng loại World Cup 2026.

"Tôi rất hạnh phúc khi trở lại Campuchia làm việc và hy vọng mọi người cũng cảm thấy như vậy. Chúng ta hãy làm việc cùng nhau, đưa bóng đá phát triển và hướng về phía trước. Mọi người hãy ủng hộ cho U22 Campuchia ở SEA Games", Dalmas phát biểu trong ngày công bố.

hlv keisuke honda
SEA Games 32 sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Keisuke Honda với bóng đá Campuchia

Trước mắt, HLV Keisuke Honda vẫn sẽ làm nốt nhiệm vụ cuối cùng của mình ở SEA Games 32. LĐBĐ xứ chùa tháp đặt mục tiêu khá cao ở bóng đá nam trong kỳ đại hội trên sân nhà lần này khi Chủ tịch FFC Sao Sokha từng nhấn mạnh:

"Liên đoàn Campuchia đặt mục tiêu giành huy chương. Nhưng đây là mục tiêu để cố gắng chứ thực tế còn phụ thuộc vào diễn biến trận đấu. Hiện tại, SEA Games chưa bắt đầu nên chưa thể nói là chúng tôi mạnh hay không. Chỉ có điều, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ và không thiếu cầu thủ. Chúng tôi muốn nỗ lực để có thành tích ở SEA Games 32 trên sân nhà để có động lực phát triển bóng đá hơn nữa". 

VIDEO: Khoảnh khắc HLV Honda buồn bã đội mưa khi Campuchia bị loại tại SEA Games 31
Theo dõi Sports442 trên