sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Sau thầy Park, tướng tài Gong Oh-kyun cũng chính thức có lời 'tỏ tình' với bóng đá Việt Nam?

Thứ hai, 03/04/2023 10:49 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Sau thầy Park, HLV Gong Oh-kyun cũng đang có những động thái rõ rệt cho ngày trở lại với bóng đá Việt Nam.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, cựu HLV U23 Việt Nam - HLV Gong Oh Kyun đã chính thức sở hữu tấm bằng HLV Pro. Điều này giúp chiến lược gia người Hàn Quốc có thể toàn tâm toàn ý cho công tác huấn luyện trong thời gian tới. 

Vào lúc này, HLV Gong Oh-kyun đang có mặt ở Los Angeles và đã bắt đầu tiến hành liên hệ với một số CLB tiềm năng thông qua công ty toàn cầu mới của mình. Nhưng trong thâm tâm, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa hết "nhớ nhung" bóng ađá Việt Nam.

Gong Oh-kyun
Cựu HLV U23 Việt Nam ông Gong Oh-kyun đã có bằng AFC Pro

Và theo nguồn tin được đăng tải trên báo Thanh niên, nếu HLV Park Hang-seo xác nhận đã gặp gỡ CLB Công an Hà Nội, thì công ty quản lý của HLV Gong Oh-kyun cũng cho biết, đã có tiếp xúc bước đầu với một số đội bóng V-League có hứng thú với triết lý bóng đá tấn công phóng khoáng của ông.

Hiệu quả của các cuộc tiếp xúc này sẽ cần thời gian, tuy nhiên không loại trừ khả năng bóng đá Việt Nam sẽ đón chào sự trở lại của HLV Gong Oh-kyun ở một cương vị khác. Trong chia sẻ mới nhất của mình, chính chiến lược gia 48 tuổi này cũng từng nhấn mạnh về việc sẽ quay trở lại Việt Nam và thực hiện nốt những dự định còn dang dở. 

"Tôi muốn quay lại Việt Nam nếu có cơ hội, không nhất thiết là phải dẫn dắt các đội tuyển, ở cấp độ CLB vẫn có nhiều thử thách thú vị", ông bày tỏ khát khao.

gong oh kyun
HLV Gong Oh-kyun có động thái kết nối với các đội bóng tại V-League

​Quá trình HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam không quá dài nhưng đủ để ghi dấu khá nhiều ấn tượng, đặc biệt là ở tư duy chiến thuật hiện đại cùng khả năng tương tác, kết nối với các cầu thủ được giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đánh giá khá cao. 

Sau khi chia tay đội tuyển U.23 Việt Nam với thành tích lọt vào tứ kết VCK U.23 châu Á 2022, HLV Gong Oh-kyun đã về quê nhà Hàn Quốc dẫn dắt một đội K-League, sau đó sang châu Âu trong kế hoạch dài hạn riêng.

VIDEO: Cách HLV Gong khích lệ U23 Việt Nam trước trận hòa Hàn Quốc 
Theo dõi Sports442 trên