sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

U22 Thái Lan chê sân Campuchia quá cứng, đòi đổi địa điểm tập luyện

Thứ sáu, 28/04/2023 19:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Thái Lan đã yêu cầu ban tổ chức SEA Games 32 gấp rút đổi sân tập để đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ.

Ngày 27/4, U22 Thái Lan đã có buổi tập đầu tiên tại Campuchia chuẩn bị cho trận ra quân tại SEA Games 32. Tuy nhiên theo thông tin được tờ SMMsport đăng tải, ngay sau buổi tập, HLV U22 Thái Lan, ông Issara Sritaro đã yêu cầu nước chủ nhà Campuchia phải đổi sân tập cho "Voi chiến" vì hai lý do.

Cụ thể sân EDC được chủ nhà bố trí cho U22 Thái Lan sử dụng có tình trạng cỏ lá gừng (cỏ lá to), khác hẳn so với mặt cỏ lá kim (cỏ lá nhỏ) tại sân thi đấu. Bên cạnh đó, nền đất của sân EDC cũng được cho là quá cứng, điều này làm gia tăng tăng nguy cơ chấn thương của các cầu thủ. Ông Issara Sritaro rất lo lắng về vấn đề này. 

u22 thai lan
Sân EDC mà U22 Thái Lan tập luyện bị chê cứng, mặt cỏ không đạt chuẩn

Không chỉ phàn nàn về sân bãi, HLV Issara Sritaro còn phàn nàn về thời tiết, cách sắp xếp lịch tập luyện cũng như khung giờ thi đấu tại vòng bảng SEA Games 32, vốn được cho là không trùng với giờ thi đấu của Thai League.

"Thời tiết ở đây quá nắng nóng. Khung giờ thi đấu của chúng tôi không giống với thời gian các đội ra sân tại Thai League. Điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ của các cầu thủ. Dù sao, chúng tôi vẫn phải thích nghi", vị chiến lược gia 43 tuổi của U22 Thái Lan chia sẻ. 

Đến với kỳ Đại hội Thể thao lần này trên đất Campuchia, mục tiêu của U22 Thái Lan không gì khác ngoài giành tấm HCV danh giá sau hai kỳ SEA Games liên tiếp lỡ hẹn. Lực lượng của "Voi chiến" được đánh giá cao với những cái tên nổi bật như tiền đạo Teerasak Poeiphimai, tiền vệ Airfan Doloh, 2 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Chayapipat (Praiense, Bồ Đào Nha) và Achitpol Keereerom ( FC Augsburg, Đức).

u22 thai lan
U22 Thái Lan tích cực tập luyện cho mục tiêu giành Vàng SEA Games

U22 Thái Lan ra quân gặp U22 Singapore vào lúc 16h ngày 30/4 tại sân vận động Prince. Sau đó, đoàn quân của HLV Issara Sritaro sẽ lần lượt chạm trán U22 Malaysia (6/5), U22 Lào (8/5) và trận cầu tâm điểm của bảng B với U22 Việt Nam vào ngày 11/5. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên