sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

U22 Thái Lan chốt đội hình chính thức dự SEA Games 32: Loạt sao chất lượng

Thứ tư, 26/04/2023 17:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây công bố danh sách chính thức của đội U20 nước nhà tham dự SEA Games 32.

Mới đây, HLV Issara Sritaro đã chính thức rút gọn danh sách từ 29 xuống còn 20 cầu thủ của U22 Thái Lan tham dự SEA Games 32. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, song đội hình của đội bóng xứ chùa Vàng vẫn được đánh giá cao với loạt cầu thủ chất lượng.

Theo đó, trong 20 cầu thủ của U22 Thái Lan được triệu tập lần này, có một số cầu thủ từng góp mặt tại SEA Games 31 là hậu vệ Jonathan Khemdee, tiền đạo Teerasak Poeiphimai và tiền vệ đội trưởng Airfan Doloh.

Cả ba gương mặt kể trên đều được coi là những ngôi sao của bóng đá trẻ Thái Lan hiện tại và dự sẽ đóng vai trò trụ cột trong màu áo của U22 Thái Lan tại SEA Games năm nay.

u22 thai lan
Nhiều gương mặt của U22 Thái Lan từng dự SEA Games 31 sẽ góp mặt tại SEA Games 32 sắp tới

Bên cạnh sự hiện diện của Airfan Doloh, danh sách hàng tiền vệ của U22 Thái Lan gồm Chayapipat Supunpasuch (đang khoác áo CLB Praiense, Bồ Đào Nha), Purachet Thodsanit, Settasit Suvannaseat, Channarong Promsrikaew, Thirapak Prueangna, Anan Yodsangwal và ngôi sao người Anh gốc Thái Lan là Leon James.

Ở hàng hậu vệ, ngoài Jonathan Khemdee còn có 6 cái tên khác là Apisit Saenseekammuan, Chatmongkol Rueangthanarot, Songchai Thongcham, Bukkoree Lemdee, Jakkapong Sanmahung và Pongsakorn Trisat. Trong khung gỗ của đội bóng xứ chùa Vàng có hai sự lựa chọn là Thirawoot Sraunson và Soponwit Rakyart. 

u22 thai lan
U22 Thái Lan hướng tới SEA Games 32 với mục tiêu giành HCV. Ảnh: CHANGSUEK

Theo kế hoạch ban đầu, U22 Thái Lan sẽ chỉ sang Campuchia với 18 cầu thủ khi 2 cái tên Teerasak Poeiphimai và Jonathan Khemdee sẽ hội quân sau cung đội vì bận thi đấu cho CLB chủ quản.

Tuy nhiên mới đây, Chủ tịch CLB Port kiêm trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - Madam Pang đã cho phép Teerasak hội quân sớm cùng U22 Thái Lan. Trong khi đó, Jonathan vẫn sẽ vắng mặt tại 3 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng.

Như vậy, 9 cầu thủ bị loại so với danh sách 29 cái tên ban đầu là Siriwat Ingkaew (Khon Kaen United), Phatra Soimalai (Buriram), Netithorn Kaewcharoen (Suphan Buri), Sitta Boonla (Custom), Leon James (Custom), Kritsada.Nontarat (True Bangkok), Kittichai Yaidee (Custom), Paradorn Pattanaphon (Trad), Phanphan Praphan (Samut Prakan). Trong đó có Leon James từng có thời gian tập tại Leicester City.

Danh sách 20 cầu thủ U22 Thái Lan tham dự SEA Games 32:

Thủ môn: Thirawut Sawansan (Kasetsart) Sophonwit Rakyat (Phrae United)

Hậu vệ: Jonathan Khemdee (Ratchaburi) Songchai Thongcham (Chon Buri) Chatmongkol Ruangthanaroj (Chonburi) Apisit Sansikhammuan (Nong Bua Pitchaya) Bukhari Lemdee (Custom) ) Pongsakorn Trisat (Samut Prakan) Jakkaphong Saenmahung (Uthai Thani)

Tiền vệ: Irafan Dolo (Buriram) Channarong Phromsrikaew (Chonburi) Purachet Todsanit (Muangthong) Setthasit Suwannaset (Leo Chiangrai) Leon Pitchaya James (Nongbua Pitchaya) Teera Phak Pruengna (Ayutthaya) Chayapipat Suphanapach (Estoril)

Tiền đạo: Teerasak Phaiphimai (Port Authority) Anan Yodsangwan (Chiến binh Lamphun) Yosakorn Burapha (Samut Prakan) Achit Pol Kirirom (Augsburg II)

(VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Tuyệt phẩm đẹp không tưởng mang về tấm HCV lịch sử)
Theo dõi Sports442 trên