sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Các HLV đồng loạt than thở, môn bóng đá nam SEA Games sắp có thay đổi lớn?

Thứ sáu, 28/04/2023 17:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm chinh chiến tại SEA Games 32, nhiều HLV của các đội bóng đã lên tiếng than thở về thời tiết khắc nghiệt tại nước chủ nhà Campuchia.

Hiện tại, phần lớn các đội bóng nam tham dự SEA Games 32 đã có mặt tại nước chủ nhà Campuchia, chỉ trừ những đội không có lịch thi đấu ở lượt trận đầu. Các đội bóng đang tích cực tập luyện để có được màn khởi đầu suôn sẻ tại kỳ Đại hội năm nay.

Tuy nhiên, khó khăn chung mà các đội bóng đang đối mặt là thời tiết nắng nóng tại Campuchia. Theo đó, thời tiết ở nước này trong những ngày qua vô cùng nắng nóng, thậm chí có lúc lên tới 38 độ C.

u22 viet nam tap luyen
U22 Việt Nam tập luyện dưới thời tiết nắng nóng tại Campuchia. Ảnh: VFF

Theo đó, HLV U22 Indonesia - Indra Sjafri chia sẻ khó khăn: "Khi chúng tôi đến, thời tiết ở Campuchia lên tới 38 độ C, khá nóng. Một trong các vấn đề của chúng tôi là phải tìm cách ứng phó với điều kiện nắng nóng này".

Bên cạnh đó, HLV U22 Thái Lan - Issara Sritaro cũng lên tiếng than vãn: "Toàn đội đã và đang tập luyện trong điều kiện chật chội. Nghe nói thời tiết tại Campuchia sẽ nóng hơn. Người hâm mộ bóng đá hãy cổ vũ cho chúng tôi. Hi vọng lần này U22 Thái Lan sẽ giành được huy chương vàng".

Trước tình trạng này, nhà cầm quân U22 Indonesia cũng không ngần ngại đề xuất: "Chúng tôi đang theo dõi để xem có đề xuất lên Ban tổ chức SEA Games về thời gian nghỉ bù nước giữa trận hay không. Nếu có thể được như vậy thì quá tuyệt, sẽ tốt cho tất cả các đội. Nhưng nếu phương án này không được chấp thuận, thì thôi cũng không sao cả.

Và chúng tôi cũng suy nghĩ về trường hợp nếu nhiệt độ tại Campuchia cao hơn nữa, quá 40 độ C. Khi đó, chúng tôi sẽ yêu cầu rời các trận đấu về buổi tối".

hlv u22 indonesia
HLV U22 Indonesia đề xuất BTC SEA Games 32 đưa ra những giải pháp để môn bóng đá nam diễn ra suôn sẻ. Ảnh: Zing

Trong khi đó, HLV Troussier dù không lên tiếng, song U22 Việt Nam cũng không tránh khỏi những khó khăn do thời tiết khắc nghiệt tại Campuchia. Trong buổi tập chiều 27/4, ban huấn luyện cũng như các cầu thủ tỏ ra khó chịu và phải liên tục bổ sung nước vì nắng nóng.

Lịch thi đấu của U22 Việt Nam ở vòng bảng được đánh giá là khá thuận lợi. Theo đó, đoàn quân của HLV Troussier sẽ chỉ phải đá một trận ở khung 16h00 còn lại là ba trận ở khung 19h00, qua đó hạn chế được việc mất sức do thời tiết nắng nóng tại Campuchia.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên