sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Trưởng đoàn Madam Pang quyết hy sinh lợi ích cho lý tưởng lớn của U22 Thái Lan

Thứ tư, 26/04/2023 15:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, trưởng đoàn Madam Pang đã quyết định để tiền đạo Teerasak Poeiphimai hội quân cùng U22 Thái Lan dự SEA Games 32 ngay từ đầu.

Vừa qua, HLV Issara Sritaro đã công bố danh sách triệu tập 29 cầu thủ của U22 Thái Lan để chuẩn bị cho SEA Games 32. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ tờ Matichon, đội bóng xứ chùa Vàng trước mắt sang Campuchia chỉ với 18 cầu thủ.

Lý do bởi, hai trụ cột là Teerasak và trung vệ Jonathan Khemdee sẽ có mặt sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB chủ quản. Điều đó đồng nghĩa với việc họ bỏ lỡ 2-3 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng.

Tuy nhiên, theo Matichon, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan kiêm chủ tịch của CLB Port, mới đây quyết định để tiền đạo Teerasak Poeiphimai hội quân sớm cùng đội U22 nước nhà. Như vậy, cầu thủ này có thể dự SEA Games 32 ngay từ đầu.

madam pang vs teerasak
Madam Pang quyết định để Teerasak hội quân sớm cùng U22 Thái Lan

Trong bối cảnh CLB Port cũng rất cần Teerasak để cạnh tranh top 3 ở Thai League 1 cũng như tấm vé dự AFC Champions League, Madam Pang vẫn để cầu thủ này hội quân sớm cùng U22 Thái Lan. Điều này cho thấy sự hy sinh lợi ích không hề nhỏ của vị nữ trưởng đoàn Thái Lan cho nền bóng đá nước nhà.

Sau động thái mang ý tính cao cả đối với U22 Thái Lan, Madam Pang cũng không quên gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của các CĐV CLB Port: "Tôi luôn cho rằng SEA Games, đặc biệt ở bộ môn bóng đá, bất cứ đất nước nào cũng muốn giành huy chương vàng. Điều đó cũng ảnh hưởng đến uy tín của bóng đá Thái Lan. Tôi phải xin lỗi cổ động viên của Port vì chúng ta vẫn còn 3 trận đấu nữa. Chúng ta cần tin rằng các cầu thủ còn lại sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra".

teerasak poeiphimai
Teerasak có thể dự SEA Games 32 ngay từ đầu

Teerasak Poeiphimai được đánh giá là mẫu tiền đạo mẫu mực với khả năng săn bàn ấn tượng. Tại Doha Cup 2023, anh thi đấu ấn tượng và ghi 2 bàn thắng, được đánh giá giàu tiềm năng phát triển. Bên cạnh đó, Teerasak cũng đóng góp 6 bàn sau 20 trận ra sân ở Thai League mùa giải 2023.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Tuyệt phẩm mang về tấm HCV)
Theo dõi Sports442 trên