sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Truyền thông Indonesia: 'Thủ môn tệ của U22 Việt Nam giúp chúng ta vào chung kết'

Chủ nhật, 14/05/2023 13:30 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Theo báo chí Indonesia, màn thể hiện dưới sức của thủ môn Quan Văn Chuẩn là lý do khiến U22 Việt Nam bị loại.

Thất bại của U22 Việt Nam trước Indonesia ở bán kết SEA Games 32 vẫn đang là tâm điểm chú ý của truyền thông 2 nước cũng như khu vực. Báo chí xứ vạn đảo sáng nay đã có hàng loạt bài đăng chỉ ra nguyên nhân khiến thầy trò HLV Troussier không thể bảo vệ thành công tấm HCV danh giá của mình. 

u22 viet nam
U22 Việt Nam lỡ hẹn với tấm HCV SEa Games 32 sau thất bại trước Indonesia ở bán kết

Trong đó đáng chú ý có bài đăng của tờ CNN Indonesia với tiêu đề: "Thủ môn tệ của Việt Nam giúp Indonesia vào chung kết SEA Games 32" và dòng nhận định "Thành công của Indonesia ở bán kết không thể thiếu màn thể hiện tệ hại của Văn Chuẩn trong trận đấu chiều 13/5".

Theo báo này, thủ môn Văn Chuẩn đã mắc sai lầm trong cả 3 bàn thua của U22 Việt Nam: "Văn Chuẩn đáng lẽ phải bắt gọn bóng từ cú ném biên của hậu vệ Pratama Arhan dẫn tới bàn thắng thứ hai của Indonesia. Tuy nhiên thủ môn Việt Nam lại lúng túng và chọn giải pháp đấm bóng, bóng bay ra ngay trước cấm địa cho Marselino Ferdinan vô lê, còn Muhammad Ferrari đá nối vào lưới". 

Ở bàn thứ 3, Indonesia ghi được bàn này cũng vì Văn Chuẩn đã đứng không đứng vị trí. Cậu ấy đứng quá lệch sang bên trái, trong khi Taufany sút theo hướng ngược lại. Do đứng sai vị trí, thủ môn Việt Nam rất khó cứu thua".

u22 viet nam
Báo chí Indonesia nhận định Văn Chuẩn là một trong những nguyên nhân khiến U22 Việt Nam thất bại

Tờ Bola Okezone cũng đồng quan điểm cho rằng Quan Văn Chuẩn chính là một trong những cầu thủ có màn trình diễn tệ hại nhất bên phía U22 Việt Nam: "Đội hình U22 Việt Nam được đánh giá là không có chất lượng ở một vài vị trí. Lê Văn Đô, Quan Văn Chuẩn, Phan Tuấn Tài hay Hồ Văn Cường bị đánh giá không đạt phong độ cao. Do vậy, thật không dễ để HLV Philippe Troussier chọn ra đội hình phù hợp". 

Theo thống kê, Văn Chuẩn được bắt bốn trận đã qua tại SEA Games 32, thủng lưới năm bàn từ 13 pha dứt điểm hướng cầu môn Việt Nam, tỷ lệ cứu thua là 62%. Cùng thời điểm tại SEA Games 31 năm ngoái, thủ môn Nguyễn Văn Toản đạt tỷ lệ cứu thua 100%.

Theo dõi Sports442 trên