sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thành công khiến Việt Nam 'ngả mũ', U22 Thái Lan hiên ngang tranh HCV với Indonesia

Thứ bảy, 13/05/2023 22:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Thái Lan đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết SEA Games 32 sau chiến thắng thuyết phục trước Myanmar.

Ngay sau cuộc chạm trán giữa U22 Việt Nam và Indonesia chính là trận bán kết 2 môn bóng đá nam SEA Games 32 cũng rất đáng chờ đợi giữa U22 Thái Lan và Myanmar. So với đối thủ, "những chú Voi chiến" rõ ràng được đánh giá cao hơn.

Đội bóng xứ chùa Vàng tham dự kỳ Đại hội này với đội hình cực chất lượng. Ngôi đầu ở bảng đấu có cả nhà ĐKVĐ Việt Nam và Malaysia đã chứng minh cho sức mạnh của U22 Thái Lan.  Lợi thế duy nhất của Myanmar trước U22 Thái Lan có lẽ là việc nghỉ nhiều hơn 1 ngày. 

u22 myanmar
U22 Myanmar làm mọi cách để ngăn chặn hàng công của Thái Lan trong hiệp 1

Tuy vậy khi bước vào trận đấu, U22 Myanmar lại cho thấy họ không phải là một đối thủ "dễ nhằn". Trong suốt 35 phút của hiệp thi đấu thứ nhất, những ngôi sao của hàng công Thái Lan đều bị theo sát nên rất khó để tiến vào vòng cấm của đối phương. Hàng phòng ngự của Myanmar đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. 

Dẫu vậy đến phút 37, mảnh lưới của U22 Myanmar đã phải rung lên. Xuất phát từ pha tạt bóng chuẩn chỉnh của đồng đội bên cánh trái, Teerasak bật cao đánh đầu hiểm hóc, chính thức mở tỷ số cho U22 Thái Lan. Bàn thắng này giúp Thái Lan khai thông thế bế tắc và lấy lại sự tự tin trước khi bước vào hiệp 2. 

u22 thai lan
Teerasak ghi bàn mở tỷ số, khai thông thế bế tắc cho U22 Thái Lan

Bị dẫn bàn, Myanmar không còn cách nào khác là buộc phải thay đổi lối chơi để sớm quân bằng tỷ số. Tuy vậy các pha xuống bóng bên cánh trái được Myanma thực hiện lại kém hiệu quả, bên trong họ chỉ có 1 điểm kết thúc các tình huống nên chưa đủ để gây ra sóng gió trước khung thành của Thái Lan. 

Việc dồn lên tấn công nhưng không hiệu quả khiến các cầu thủ Myanmar xuống thể lực nhanh chóng. Và ở những phút cuối, U22 Thái Lan đã làm chủ hoàn toàn cục diện. Bàn thắng nhân đôi cách biệt của cầu thủ vào sân thay người James Leon đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Myanmar. 7 phút bù giờ sau đó còn giúp "Voi chiến" có được bàn thắng thứ 3 để chính thức ghi tên mình vào trận Chung kết. 

Đối thủ của họ ở trận đấu quan trọng nhất này chính là U22 Indonesia - đội bóng đả bại U22 Việt Nam 3-2 ở trận bán kết diễn ra trước đó. 

Theo dõi Sports442 trên