sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ronaldo 'tịt ngòi', bất lực nhìn đội bóng thua đau trước thềm SEA Games 32

Thứ bảy, 15/04/2023 07:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Indonesia đã không thể có được bước chạy đà tốt trước thềm SEA Games 32 sau trận thua trước U22 Lebanon.

Với mục đích chạy đà hướng đến SEA Games 32, U22 Indonesia đã có cuộc so tài với tuyển U22 Lebanon. Dẫu tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng đại diện Đông Nam Á vẫn phải nhận trận thua sát nút 1-2 đầy đáng tiếc. Sao mai được kỳ vọng nhất bên phía U22 Indonesia là Ronaldo Kwateh không có mặt ở đội hình chính ở trận đấu này. Anh được tung vào sân sau đó nhưng cũng không để lại quá nhiều dấu ấn. 

Indonesia làm chủ thế trận và cũng đã vươn lên dẫn trước ở phút 84 của trận đấu sau pha phản lưới nhà của Ali Al-Ridha. Song ở những phút cuối trận U22 Lebanon đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, ghi liên tiếp 2 bàn ở những phút 90 và 90+7 và giành chiến thắng chung cuộc sau đó. 

u22 indonesia
Ronaldo Kwateh và các đồng đội thua sát nút U22 Lebanon

Thuyền trưởng U22 Indonesia thừa nhận các học trò của mình mất tập trung và là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại: "Mặc dù thua nhưng chúng tôi rất biết ơn vì đã được thử sức với một đội bóng tốt. Tuy nhiên, đây là vấn đề về sự tập trung và tâm lý của các cầu thủ. Các cầu thủ đã thiếu tập trung ở phút cuối". 

Ngoài vấn đề về sự tập trung, HLV Indra Sjafri còn chỉ trích khâu dứt điểm của U22 Indonesia: "Chúng tôi tạo ra nhiều khoảnh khắc và cơ hội, nhưng họ không ghi bàn. Đây sẽ là sự đánh giá cho chúng tôi ở trận đấu thứ hai sau đó". 

u22 indonesia
U22 Indonesia bị nhận xét còn yếu kém trong khâu dứt điểm

Tại SEA Games 32, U22 Indonesia rơi vào bảng đấu khá dễ thở khi chỉ phải đụng độ các đối thủ là Timor Leste, Myanmar, Philippines và chủ nhà Campuchia. Indonesia được nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho một trong hai tấm vé tiến vào vòng Bán kết. 

Truyền thông và giới mộ điệu xứ Vạn đảo nhận định U22 Indonesia đang có lợi thế vượt qua vòng bảng dễ dàng, nhưng vẫn cần thận trọng trong hành trình chinh phục ngôi vương ở giải đấu. Tấm HCV khi đó chắc chắn sẽ là sự an ủi cực lớn với bóng đá xứ Vạn đảo sau cú sốc bị tước quyền đăng cai cũng như lỡ cơ hội tham dự ngày hội bóng đá trẻ lớn nhất hành tinh. 

VIDEO: Highlights trận tranh HCĐ bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Indonesia vs U23 Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên