sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Indonesia đặt mục tiêu HCV tại SEA Games 32: Bằng nửa Việt Nam

Thứ năm, 13/04/2023 16:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Indonesia đặt mục tiêu HCV tại SEA Games 32 với con số chỉ bằng nửa so với mục tiêu đề ra của Việt Nam.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 17/5 tới tại Campuchia. Trong bối cảnh còn chưa đầy 1 tháng nữa là Kỳ Đại hội khu vực sẽ khởi tranh, các VĐV lúc này đang tích cực tập luyện để mang về thành tích cao nhất có thể cho Đoàn thể thao nước nhà.

Mới đây, Indonesia đã đề ra mục tiêu cho Đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 32. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia - ông Ariotedjo cho biết: “Mục tiêu hiện tại của Đoàn Thể thao Indonesia là 55 huy chương vàng. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực tập luyện và hy vọng gia tăng được thành tích”.

Trong khi đó, Đoàn thể thao Việt Nam hướng đến SEA Games 32 với mục tiêu giành từ 90 - 120 HCV và cán đích top 3 chung cuộc. Như vậy, có thể thấy chỉ tiêu giành HCV của Indonesia chỉ bằng một nửa so với Việt Nam.

doan the thao indonesia
Đoàn thể thao Indonesia đặt mục tiêu khiêm tốn tại SEA Games 32

Dựa trên 37 môn thể thao với 581 nội dung thi đấu đã được chủ nhà Campuchia công bố, lãnh đạo ngành thể thao Indonesia đã đánh giá về cơ hội giành huy chương ở SEA Games tới.

Theo đó, Đoàn thể thao của nước này dự sẽ mất 39 tấm HCV ở các nội dung từng giành được tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam, khi đó họ đã giành được tổng cộng 69 HCV và cán đích ở vị trí thứ ba toàn đoàn. 

Với tình hình hiện tại, chúng ta sẽ không thể tranh chấp 39 nội dung để giành huy chương vàng. Đó là lý do chúng tôi yêu cầu rà soát kỹ lại trước khi ước lượng số huy chương có thể đạt được”, ông Ariotedjo bày tỏ sự quan ngại.

vdv indonesia
Đoàn thể thao Indonesia dự sẽ mất số lượng lớn HCV so với SEA Games 32

Với việc mất 39 huy chương vàng như toan tính, Indonesia được dự đoán sẽ rơi xuống khá sâu trong bảng tổng sắp huy chương ở kỳ SEA Games này. Bởi vậy, lãnh đạo ngành thể thao Indonesia đang tính tới việc tăng số lượng vận động viên tham dự, gia tăng cơ hội cạnh tranh huy chương. 

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32)
Theo dõi Sports442 trên