sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

HLV Troussier có hàng tiền vệ cực mạnh, sẵn sàng cho lối chơi kiểm soát bóng tại SEA Games

Thứ sáu, 14/04/2023 14:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong danh sách 31 cầu thủ được HLV Troussier gọi chuẩn bị cho SEA Games 32, có những tiền vệ thi đấu cực hay.

Trong danh sách hội quân trước thềm SEA Games 32, HLV Troussier đã gọi 11 tiền vệ trong tổng số 31 cầu thủ. Chiến lược gia người Pháp muốn áp dụng lối chơi kiểm soát bóng cho U22 Việt Nam bởi vậy tuyến giữa được nhận định sẽ là "buồng phổi" trong hành trình bảo vệ tấm HCV danh giá trên đất Campuchia của "Rồng Vàng". 

Không có gì ngạc nhiên khi những tiền vệ mà HLV Troussier lựa chọn đều là những cầu thủ trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. 

u22 viet nam
Danh sách U22 Việt Nam tập trung tham dự SEA Games 32 (Ảnh: VFF)

Lê Văn Đô (Hà Nội), Phạm Đình Duy, Lương Duy Cương (Đà Nẵng), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài (Viettel), Hồ Văn Cường (SLNA), Nguyễn Ngọc Thắng (Hà Tĩnh)… đều đang là những cầu thủ trẻ được CLB của mình tung ra sân đá chính tại V-League.

Các cầu thủ còn lại cũng là những nhân tố chơi nổi bật trong đội hình U20 Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết U20 châu Á dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn là thủ môn Cao Văn Bình, tiền vệ Đinh Xuân Tiến (SLNA), tiền vệ Nguyễn Đức Phú (PVF - CAND)… cũng được trao cơ hội trong đợt tập trung lần này.

Theo HLV Lưu Ngọc Hùng, việc lựa chọn những cầu thủ đang đá chính tại V-League và hạng nhất sẽ giúp HLV Troussier chắc chắn rằng mình đang có trong tay những "quân bài" có phong độ và điểm rơi tốt, không mất thời gian để lấy lại cảm giác bóng, cũng như ở "chế độ" sẵn sàng để thi đấu tốt tại SEA Games sắp diễn ra.

u22 viet nam
Hàng tiền vệ được xem là "buồng phổi" của U22 Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Các cầu thủ này cũng có kinh nghiệm thực chiến tại các giải đấu hàng đầu Việt Nam nên họ có kinh nghiệm trận mạc, đủ sức để cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore. 

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ tập trung trở lại từ ngày 16/4 tới tại Bà Rịa Vũng Tàu. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu tại các giải chuyên nghiệp cũng như Vòng loại U19 quốc gia, nên các cầu thủ sẽ hội quân theo từng đợt khác nhau. Phải tới ngày 18/4, HLV Philippe Troussier mới có thể có được đầy đủ quân số.

Đội đóng quân tập luyện tại Bà Rịa Vũng Tàu trước khi lên đường sang Campuchia bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32 vào ngày 26/4. 

VIDEO: Cận cạnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên