sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Một quốc gia gây sốt khi làm nên lịch sử tại SEA Games 32

Thứ ba, 02/05/2023 10:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đoàn thể thao Philippines mới đây đã gây bất ngờ lớn khi quyết định cho toàn bộ vận động viên nữ tham dự lễ diễu hành.

Dù trong thời gian qua đã có nhiều môn thể thao bước vào tranh tài như bóng đá nam, cờ ốc, đua thuyền hay Cricket nhưng phải đến ngày 05/5 thì lễ khai mạc SEA Games 32 mới chính thức diễn ra. Các đoàn thể thao cũng đang chờ đợi đến lễ diễu hành của mình.

Tuy nhiên không phải chủ nhà Campuchia mà khả năng cao Philippines mới là đoàn thể thao sẽ gây ấn tượng nhất ở buổi lễ khai mạc. Cụ thể Philippines sẽ cử toàn bộ những VĐV nữ của mình tham dự buổi lễ diễu hành của SEA Games 32 vào ngày 05/5 tới.

sea games
Toàn bộ các nữ VĐV của Philippines sẽ tham dự lễ diễu hành

Được biết sẽ chỉ có 3 người nam giới của đoàn thể thao Philippines tham dự vào lễ diễu hành sắp tới để mang tính thủ tục bao gồm Abraham Tolentino - Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, trưởng đoàn thể thao Philippines - Chito Loyzaga và 1 người cầm cờ.

Thông tin này được chính ông Abraham Tolentino - Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines xác nhận: "Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, đoàn thể thao Philippines sẽ được đại diện bởi một phái đoàn toàn vận động viên trong lễ diễu hành".

Đoàn thể thao Philippines có tổng cộng hơn 800 VĐV tham gia tranh tài ở SEA Games 32. Trong đó ở buổi lễ diễu hành vào ngày khai mạc hôm 05/5, sẽ có 50 VĐV nữ tham dự và mặc trang phục truyền thống barong tagalog có tên là Araw. Chiếc áo mang đến ý nghĩa về tự do, hòa bình và lòng dùng cảm của người dân Philippines.

sea games
Trang phục của đoàn thể thao Philippines ở lễ diễu hành SEA Games 32

Việc cử toàn bộ VĐV nữ tham dự lễ diễu hành có thể bắt nguồn từ các thành tích ấn tượng của thể thao Philippines trong thời gian gần đây hầu hết đều đến từ phái nữ. Đây sẽ là sự vinh danh xứng đáng của cả đất nước Philippines dành cho các VĐV nữ.

Tại SEA Games 31 tại Việt Nam, đoàn thể thao Philippines đứng thứ 4  chung cuộc với 52 huy chương vàng, 70 huy chương bạc, 104 huy chương đồng. Mục tiêu của Philippines ở SEA Games 32 là vượt qua thành tích ở 1 năm trước.

VIDEO: Những tấm Huy chương của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên